Gia chủ quanh năm phú quý huy hoàng nhờ trồng cây kim đồng vàng làm cảnh

author 06:45 25/01/2018

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây kim đồng vàng thành thảm, viền, hay trồng bụi bằng cách gieo hạt khá đơn giản nhưng mang ý nghĩa phong thủy rất tốt cho gia chủ.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây kim đồng vàng có nguồn gốc Đông Nam Á đến New Caledonia. Cây gỗ nhỏ, mọc thành bụi dày, chỉ cao 1m, phân cành nhánh nhiều. Lá thuôn bầu dục đều nhẵn. 

Cây ra hoa quanh năm, màu vàng sặc sỡ, làm nổi bật cả một vùng. Cụm hoa kim đồng vàng nằm trên cùng của cành, dựng lên, một cuống mang một hoa đơn hình sao có màu vàng. Đường kính hoa khoảng 1.25 cm. Mỗi hoa kim đồng vàng có 5 lá đài, 5 cánh hoa mỗi cánh dài và 10 nhị hoa màu đỏ.

Ở Việt Nam, cây kim đồng vàng còn được nhiều người gọi là mai Nhật. Tên gọi này có thể xuất phát từ chỗ thấy hoa của cây kim đồng tựa như hoa hoàng mai.

Kỹ thuật trồng cây kim đồng vàng mang phú quý thịnh vượng cho gia chủ. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng cây kim đồng vàng mang phú quý thịnh vượng cho gia chủ. Ảnh minh họa

Ngoài màu vàng rực rỡ hút mắt người chiêm ngưỡng thì cây này còn đặc trưng cho sự thăng hoa, phú quý huy hoàng. Ngoài tác dụng làm cảnh, hoa kim đồng còn có tác dụng làm chắc các vi huyết quản, lá có tác dụng chữa trị huyết áp thấp.

Chính bởi ý nghĩa này mà từ lâu được nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh trong sân vườn, làm viền tại công viên hay trồng cụm thành thảm...Đặc biệt trong những ngày Tết hoa nở rực rỡ đẹp đến nao lòng khiến ai cũng muốn sở hữu nó trong vườn nhà  mình. Kỹ thuật trồng cây kim đồng vàng lại không quá khó chỉ cần biết cách chăm sóc chúng sẽ cho hoa nở quanh năm vàng rực một góc vườn.

Giống cây kim đồng vàng

Cây kim đồng vàng được chia ra làm 2 loại, một loại cây có thân thuộc dạng bò, còn một loại cây cho leo giàn. Thân có màu xám, phân nhánh nhiều từ gốc nhưng thân hơi mềm nên những cành phải mọc sát nhau để nâng đỡ lẫn nhau.

Điều kiện ánh sáng, nhiệt độ thích hợp trồng cây kim đồng vàng

Cây kim đồng vàng thuộc loài cây nhiệt đới, ưa sáng, cây mọc khỏe chịu được khô hạn, nắng nóng, gió biển. Đây là đặc điểm giúp chúng ta có thể sử dụng làm cây cảnh cho nhiều vùng sinh thái khác nhau.

Chăm sóc cây kim đồng vàng khá đơn giản không mất nhiều thời gian. Ảnh minh họa

Chăm sóc cây kim đồng vàng khá đơn giản không mất nhiều thời gian. Ảnh minh họa

Đất trồng cây kim đồng vàng

Trong điều kiện đất đai màu mỡ, tơi xốp và thoáng khí, độ ẩm vừa phải, kim đồng sinh trưởng khỏe, mọc nhanh, đâm chồi tạo nhánh nhiều khiến cây có dạng vòm tán dày, những lúc chưa trổ hoa cũng tạo được một sắc thái đẹp khó cưỡng.

Kỹ thuật trồng cây kim đồng vàng

Cây kim đồng vàng được nhân giống bằng hạt hay trồng bằng cách giâm cành. Trường hợp nếu chọn cách giâm cành thì ta phải chọn những cành kim đồng bánh tẻ, không quá già cũng không quá non, những cành bụ bẫm, mập mạp nếu đang ra hoa thì càng sẽ nhanh phát triển.

Kỹ thuật trồng cây hoa cúc mốc giúp gia chủ luôn vững vàng, may mắn quanh năm(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây hoa cúc mốc theo dáng bonsai được nhiều người lựa chọn bởi vẻ đẹp thanh tao, vững vàng trước mọi điều kiện thời tiết.
Chăm sóc cây kim đồng vàng

Cây hoa kim đồng vàng có tốc độ sinh trưởng nhanh trên đất màu mỡ, thoát nước tốt, độ ẩm trung bình.  Do đó không cần mất quá nhiều thời gian tưới nước nhiều. 

Khi trồng cây kim đồng vàng nên chọn nơi có ánh sáng tốt, không nên trồng trong bóng râm cây sẽ chậm phát triển và không ra hoa thường xuyên. Tuy nhiên do cây thuộc dạng sống lâu năm cho nên phải thường xuyên kiểm tra vun xới đất và tăng cường bón phân hửu cơ cho cây, tùy theo mức độ phát triển mà ta bón tỉ lệ cho hợp lý.

 An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang