Giá cổ phiếu bật tăng sau khi Morgan Stanley quyết chi 13 tỷ USD mua lại E*Trade

author 06:37 22/02/2020

(VietQ.vn) - Nếu Morgan Stanley mua lại E*Trade thành công thì đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất mà một ngân hàng Mỹ tiến hành kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 diễn ra.

Mới đây, Morgan Stanley vừa thông báo về việc chi 13 tỷ USD để mua lại E*Trade. Tuy nhiên, thương vụ này cần được các nhà chức trách Mỹ thông qua. Nếu thành công, đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất mà một ngân hàng Mỹ tiến hành kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 diễn ra.

Sau khi công bố thông tin trên, giá cổ phiếu E*Trade đã tăng 24%, trong khi đó Morgan Stanley lại giảm 4%. Có thể thấy, đây là sự kiện bom tấn trong làn sóng hợp nhất ngành thương mại điện tử, sau thương vụ mua lại TD Amerirade trị giá 36 tỷ USD của Charles Schawb vào tháng 11/2019.

 Morgan Stanley vừa thông báo về việc chi 13 tỷ USD để mua lại E*Trade

E-Trade Financial Corporation (E*Trade) cung cấp một nền tảng trực tuyến để giao dịch các tài sản tài chính bao gồm cổ phiếu phổ thông, cổ phiếu ưu đãi, hợp đồng tương lai, quỹ giao dịch trao đổi, quyền chọn, quỹ tương hỗ và cung cấp các dịch vụ tài chính cho những người có số tiền tiết kiệm nhỏ

E*Trade được thành lập năm 1980 và được coi là nhân tố quan trọng trong cuộc cách mạng về giao dịch điện tử tại Mỹ. Đến nay, E*Trade đã có 5 triệu khách hàng với tài sản có trị giá 360 tỷ USD.

Trong khi đó, Morgan Stanley (là một ngân hàng đầu tư, công ty chứng khoán) có trụ sở chính tại Mỹ.  Đây là một trong những định chế tài chính lớn nhất thế giới.

Morgan Stanley thành lập năm 1935. Vào năm 2007, định chế tài chính này có doanh thu 85,328 tỷ USD, lợi nhuận 3,209 tỷ USD, quy mô nhân sự 55.000 người.

Thảo Nguyên (Theo Forbes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang