Giả danh cán bộ Ngân hàng Vietcombank báo trúng thưởng để lừa đảo

author 05:43 21/02/2016

(VietQ.vn) - Anh Hùng nhận được một cuộc gọi thông báo trúng giải của Ngân hàng Vietcombank. Khi hỏi “có phải nộp phí gì không” thì đầu dây bên kia tắt máy.

Anh Hùng ở Nam Từ Liêm, Hà Nội phản ánh, ngày 18/2 anh nhận được cuộc gọi từ số máy 0962.968.306 thông báo anh vừa trúng giải từ chương trình quay số của “Tập đoàn Ngân hàng truyền thông Vietcombank”.

Người gọi điện là nữ và nói giọng miền Trung. Theo cô này thì nhân dịp đầu xuân, bên Ngân hàng Vietcombank có tổ chức chương trình quay số trúng thưởng cho các thuê bao đầu số 091 và 096 trên toàn quốc.

“Chúng em quay thì có 5 thuê bao trúng thưởng trong đó có số của anh. Phần thưởng là một thẻ của Ngân hàng Vietcombank với số tiền trong tài khoản là 100 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn được một chiếc xe máy đời mới 2016 trị giá 57 triệu đồng”, cô gái có giọng miền Trung nói với anh Hùng.

giả danh cán bộ ngân hàng vietcombank để lừa đảo

Một số đối tượng bị bắt vì giả danh nhân viên Viettel báo trúng thưởng để lừa đảo

Sau đó cô gái này yêu cầu anh Hùng cung cấp ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân và địa chỉ nơi anh Hùng đang sinh sống để “nhân viên bên em làm thủ tục chuyển giải thưởng về cho anh đúng 5h chiều ngày hôm nay”.

Do đã đọc nhiều trên báo chí về loại hình lừa đảo này nên anh Hùng hoài nghi ngay và hỏi lại “có phải nộp thêm phí gì không” thì chủ đầu số 0962.968.306 tắt máy.

Theo dự đoán của anh Hùng: “Nếu mình cho họ thông tin cá nhân, chắc chắn cô gái này sẽ bảo mình nạp tiền điện thoại hoặc chuyển một ít tiền trước làm thủ tục nhận giải. Chiêu lừa này báo chí đã nói rất nhiều nhưng cũng có thể nhiều người chưa biết, dễ dính lừa, đặc biệt là người dân ở khu vực nông thôn, miền núi”.

Anh Hùng hi vọng, Viettel sẽ kiểm tra số thuê bao trên và chủ động phối hợp với cơ quan công an để ngăn chặn cô này tiếp tục gọi điện lừa đảo những người khác.  

Trước tình trạng xuất hiện nhiều đối tượng giả danh cán bộ Ngân hàng Vietcombank gọi điện để lừa đảo, Ngân hàng này đã phát đi một thông báo nhằm cảnh báo cho người dân tránh bị lừa từ những cuộc gọi tự xưng là cán bộ Ngân hàng Vietcombank.

Thông báo của Vietcombank cho hay: Thời gian gần đây xuất hiện nhiều trường hợp kẻ xấu mạo danh ngân hàng gọi điện thoại cho các thuê bao với mục đích lừa đảo. Các chiêu thức kẻ xấu hay sử dụng là gọi điện cho thuê bao, rồi xưng danh là cán bộ Vietcombank thông báo khách hàng đã trúng thưởng chương trình tri ân với giá trị giải thưởng rất cao rồi yêu cầu khách hàng lập hồ sơ hoặc mua thẻ cào điện thoại với lời dụ dỗ là “để giữ giải thưởng”. Khi khách hàng nghi ngờ, gọi lại số điện thoại đó thì không bao giờ liên lạc được.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) xin thông báo tất cả các cuộc điện thoại xưng danh Vietcombank như đã nêu trên đều là giả mạo, không phải là thông báo của Vietcombank. Vietcombank chính thức thông báo tới quý khách hàng cần cảnh giác trước các hiện tượng của kẻ xấu như nêu trên.

Thể lệ và nội dung các chương trình khuyến mại, tri ân của Vietcombank đều được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu Quý khách đã là khách hàng Vietcombank và đang sử dụng các sản phẩm dịch vụ áp dụng chương trình khuyến mại của Vietcombank khi may mắn trúng giải đều được thông báo công khai, được chi nhánh quản lí tài khoản trực tiếp liên hệ thông báo và hướng dẫn hoặc được Vietcombank gửi thư thông báo qua email đăng kí với Ngân hàng. Nếu khách hàng cần làm rõ hơn có thể tham khảo danh sách trúng thưởng tại mục tin tức trên website Vietcombank (www.vietcombank.com.vn) hoặc gọi Trung tâm Dịch vụ khách hàng Vietcombank 1900545413 hoặc gọi trực tiếp đến Chi nhánh quản lý tài khoản của mình.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang