Giả danh cảnh sát 141, chiếm đoạt tiền người đi đường

author 14:19 30/04/2014

Với thủ đoạn giả danh cảnh sát 141, Bầu đã thực hiện 9 vụ chặn xe người đi đường để chiếm đoạt tài sản. Các địa điểm gây án thường là những tuyến đường ít người qua lại vào ban đêm.

Tối 11/4, trong khi đi dạo mát gần khu vực Bệnh xá, Thượng úy Trương Ngọc Cường - cán bộ Công an phường An Hòa (TP Huế), Thượng sỹ Trần Anh Tiến - cán bộ Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Huế và chiến sĩ nghĩa vụ Dương Thanh Long thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Bộ Công an đóng tại phường Phú Bài (TX Hương Thủy) đang trong thời gian điều trị bệnh tại Bệnh xá Công an tỉnh (nằm ở đường Phan Đình Phùng, TP Huế), phát hiện một đôi nam nữ đang chở nhau trên xe gắn máy đi từ hướng cầu Nam Giao đến cầu Bến Ngự. Bất ngờ có một thanh niên trong trang phục rất lịch sự, điều khiển xe gắn máy chạy áp sát buộc đôi thanh niên này phải dừng xe.

Sau đó, đối tượng này đã rút thẻ chứng nhận điều tra hình sự trước mặt đôi nam nữ và xưng là Cảnh sát phản ứng nhanh 141 - Bộ Công an, yêu cầu họ phải xuất trình giấy tờ xe để kiểm tra.Khi nam thanh niên điều khiển xe xuất trình giấy tờ xe, thì người thanh niên tự xưng là công an thu giữ nhưng không hề lập biên bản, rồi chạy xe đến chỗ có bóng tối cách đó khoảng 200m, yêu cầu đôi nam nữ đến đó để xử lý. Thấy có dấu hiệu bất thường, các đồng chí công an đã ập vào bắt quả tang đối tượng giả công an 141 khi y đang cố trốn thoát. Qua điều tra, bước đầu nghi phạm khai nhận tên Lê Văn Bầu (24 tuổi, trú xã Thủy Bằng, TX Hương Thủy).

lvbĐối tượng Lê Văn Bầu

Theo khai nhận của Bầu, từ đầu tháng 2/2014 đến khi bị bắt giữ, với thủ đoạn giả danh Cảnh sát 141 - Bộ Công an, Bầu đã thực hiện 9 vụ chặn xe người đi đường để chiếm đoạt tài sản. Các địa điểm gây án thường là những tuyến đường ít người qua lại vào ban đêm như: Phan Đình Phùng, Phan Chu Trinh, đường một chiều Điện Biên Phủ… Bầu khai, mỗi lần chặn xe, Bầu chiếm đoạt từ 20-50 ngàn đồng/xe.

Theo Khampha


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang