Giả danh công an lừa tình, cướp tiền bạn gái trên Facebook

author 15:25 17/07/2015

(VietQ.vn) - Nhờ vẻ ngoài điển trai cùng tài ăn nói, đối tượng Lý Hồng Hạnh (35 tuổi, Đồng Tháp đã giả danh công an lừa tình, cướp tài sản của một phụ nữ quen trên mạng Facebook.

Ngày 17/7, trao đổi với báo Dân Trí, công an TP Bến Tre cho biết vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Lý Hồng Hạnh (SN 1980, quê quán xã Thanh Mỹ (Tháp Mười, Đồng Tháp) để điều tra hành vi giả danh công an lừa tình, cướp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Lý Hồng Hạnh (đang tạm trú tại tỉnh Bình Dương) đã tạo cho mình một tài khoản Facebook lấy tên Nguyễn Thanh Hùng và kết bạn với Nguyễn Thị Ngọc K. (SN 1986, ngụ phường 8, TP Bến Tre).

Tại cơ quan công an, Lý Hồng Hạnh đã khai nhận hành vi giả danh công an lừa tình, cướp tài sản bạn quen trên Facebook

Tại cơ quan công an, Lý Hồng Hạnh đã khai nhận hành vi giả danh công an lừa tình, cướp tài sản bạn quen trên Facebook. Ảnh ANTĐ

Sau một thời gian nói chuyện với nhau trên mạng Facebook, Hạnh (tự giới thiệu tên Hùng) và K. nhiều lần hẹn gặp nhau và có quan hệ tình cảm nam nữ. Hạnh còn tự giới thiệu đang làm cảnh sát hình sự ở Công an tỉnh Bình Dương nên được K. đem lòng yêu.

Đến tối 7/7/2015, Hạnh và K. hẹn đến một nhà nghỉ ở xã Bình Phú, TP Bến Tre để tâm sự. Sau phút ‘vui vẻ’, đến khoảng 2h sáng hôm sau, Hạnh giả vờ hỏi mượn xe mô tô của K. để đi mua cơm nhưng K. không đồng ý.

Lúc này Hạnh thể hiện rõ bản chất của một gã Sở Khanh, Hạnh dùng dây dù đã chuẩn bị từ trước trói cả hai tay và hai chân K. lại, rồi đem K. nhốt vào nhà vệ sinh của nhà nghỉ. Sau đó, Hạnh lấy xe mô tô hiệu AirBlade cùng 2 chiếc điện thoại di động và 1,4 triệu đồng của K. rồi bỏ trốn về Bình Dương.

Đã có không ít trường hợp giả danh công an lừa đảo bạn quen trên mạng xã hội

Đã có không ít trường hợp giả danh công an lừa đảo bạn quen trên mạng xã hội. Ảnh minh họa

Nạn nhân K sau đó vùng vẫy và tự giải thoát cho mình. Ngay trong sáng cùng ngày K. đã đến trình báo công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, qua điều tra xác minh truy xét, cơ quan CSĐT đã bắt khẩn cấp đối tượng Lý Hồng Hạnh.

Qua đấu tranh bước đầu, đối tượng đã khai nhận hành vi giả danh cảnh sát và cướp đoạt tài sản. Hiện công an đang tiếp tục điều tra và củng cố hồ sơ xử lý đối tượng, theo thông tin trên báo An Ninh Thủ Đô.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang