Giả danh Công an, yêu cầu nạn nhân chuyển 500 triệu đồng sau cuộc điện thoại

author 19:08 17/10/2016

(VietQ.vn) - Công an huyện Thống Nhất tiến hành điều tra, làm rõ một vụ giả danh Công an, lừa đảo chiếm đoạt 500 triệu đồng của nạn nhân sau cuộc điện thoại

Chiều ngày 17/10, xác nhận với Chất lượng Việt Nam, Công an huyện Thống Nhất – tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra, xác minh một vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn, xảy ra trên địa bàn xã Quang Trung.

Theo trình báo ban đầu của anh N.V.P (44 tuổi, ngụ tại xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), khoảng 9h sáng ngày 8/10, có một người đàn ông, tự xưng là Công an thuộc Bộ Công an gọi vào máy bàn của gia đình ông P.

Qua điện thoại, ông P nghe rõ tiếng còi hụ của xe Cảnh sát. Người đàn ông này đã nói với ông P rằng, mình đang điều tra một đường dây tội phạm có liên quan đến ma túy, mà anh P được xác định là có liên quan.

 Anh P bị yêu cầu nộp 500 triệu đồng sau một cuộc điện thoai - ảnh minh họa.

Các đối tượng trong đường dây phạm tội này đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, khai chuyển cho anh P một số tiền rất lớn.

Sau khi anh P cung cấp các thông tin có liên quan đến thành viên trong gia đình của mình, người đàn ông nói trên đã yêu cầu anh P phải chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản được xác định từ trước, để phục vụ cho công tác điều tra.

Người đàn ông tự xưng là Công an này còn dọa, nếu anh P không chuyển tiền thì sẽ bị bắt giam. Còn nếu sau khi điều tra, anh P được xác định là không liên quan thì được cam kết là sẽ lại số tiền này.

Tin lời của người đàn ông lạ nói trên, anh P đã rút hết tiền trong tài khoản ngân hàng của mình, rồi đi vay mượn tiền của bạn bè, chuyển số tiền 500 triệu đồng vào tài khoản của người xưng là Công an này.

Chiều cùng ngày, khi kể sự việc cho người nhà nghe, biết mình bị lừa, anh P đã lên ngân hàng, đề nghị phong tỏa tài khoản của người đàn ông lạ mặt, thì số tiền 500 triệu đồng đã bị rút sạch trong tài khoản này.

TP.HCM tặng 10 tỷ đồng cho 5 tỉnh bị lũ lụt ở miền Trung(VietQ.vn) - Đầu tuần này, lãnh đạo TP.HCM sẽ trực tiếp đến 5 tỉnh thuộc khu vực miền Trung, trao tặng số tiền tổng cộng là 10 tỷ đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang