Thông tin tiếp vụ CTV giả danh phóng viên ‘hút máu’ doanh nghiệp

author 08:04 03/04/2016

(VietQ.vn) - Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) vừa bắt giữ 2 đối tượng giả danh phóng viên để tống tiền doanh nghiệp.

Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) xác nhận vừa bắt quả tang hai người xưng là phóng viên của một tờ báo ''vòi'' tiền doanh nghiệp. Hai đối tượng là Nguyễn Gia Th. (27 tuổi, trú xã Tân Hội, Đan Phượng, Hà Nội) và Phan Văn Q. (42 tuổi, trú tại xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Cụ thể, theo nguồn tin riêng của báo Infonet, trước đó Th. và Q. có gọi điện cho một giám đốc doanh nghiệp ở Nghệ An xưng là phóng viên một tờ báo để trao đổi công việc. Trong cuộc trao đổi làm việc đó, hai người này đã ''ra giá'' với doanh nghiệp phải đưa cho họ 50 triệu đồng, nếu không đáp ứng sẽ viết bài đăng báo về những sai phạm.

Đến 0h30 rạng sáng 2/4, khi Th. và Q. đang nhận phong bì tiền của doanh nghiệp thì công an huyện Yên Thành ấp tới, bắt tại trận. Công an thu giữ trong xe ô tô của hai người này đi tác nghiệp tổng số tiền là 20 triệu đồng. Qua khám xét thêm, phát hiện trong túi Th. có 24 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân.

Tại cơ quan công an, Th. và Q. đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, lãnh đạo Công an Nghệ An xác nhận, 2 đối tượng bị bắt giữ khi đang tống tiền một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và không phải là phóng viên.

Tang vật của vụ án giả danh nhà báo tống tiền doanh nghiệp bị công an thu giữ

Tang vật của vụ án giả danh nhà báo tống tiền doanh nghiệp bị công an thu giữ. Ảnh Infonet

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang