Giả danh trung tướng, đại tá công an lừa đảo hàng tỷ đồng

author 15:41 12/03/2015

(VietQ.vn) - Bằng chiêu bài giả danh công an, Nhứt và Bảy đã đến các tỉnh thành, làm quen với cán bộ của địa phương để tiếp xúc với các doanh nghiệp và giới thiệu có khả năng chạy dự án, lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng.

Theo tin tức mới nhất từ báo Tuổi Trẻ, sáng 12-3, tin từ Công an Hà Tĩnh, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng với Trần Văn Nhứt (57 tuổi, trú ở xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP. HCM) về tội giả danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Theo đại tá Trần Văn Sơn (Công an Hà Tĩnh) bằng chiêu bài giả danh công an, Nhứt và Bảy đã đến các tỉnh thành, làm quen với cán bộ của địa phương để tiếp xúc với các doanh nghiệp và giới thiệu có khả năng chạy dự án.

Đã có một số người là nạn nhân của Nhất và Bảy. Bước cơ quan công đã làm rõ hành vi của Nhứt khi lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng, trong đó lừa đảo một nạn nhân ở Hà Tĩnh 500 triệu đồng, một nạn nhân ở Bắc Ninh hơn 1,2 tỉ đồng.

Đối tượng Nhứt tại cơ quan công an

Đối tượng Nhứt tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Giao thông

Khi về “làm việc” với một số địa phương, cả hai đối tượng Nhứt và Bảy cụt thường ở khách sạn sang trọng, thậm chí còn có “chân tay” tháp tùng. Do tin tưởng vào “vỏ bọc” của các đối tượng nên nhiều doanh nghiệp và cá nhân của một số tỉnh thành đã bị Nhứt và đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Cơ quan Công an đã thu giữ 1 xe ô tô Ford Ranger và một số tang vật khác liên quan đến vụ án. Hiện Phòng PC45 Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra mở rộng, theo thông tin từ báo Giao thông

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang