Giá đất thổ cư ở Đông Anh (Hà Nội) bất ngờ lên ‘cơn sốt’

author 19:25 02/10/2017

(VietQ.vn) - Thông tin Hà Nội dự định xây liên tiếp 4 cây cầu lớn bắc qua sông Hồng từ nội thành theo hướng phía Đông và Đông Bắc đã khiến giá đất tại 3 quận huyện ngoại thành là Đông Anh, Long Biên và Gia Lâm tăng trông thấy.

Thông tin trên báo điện tử Dân trí, tại một số khi vực đất huyện Đông Anh, theo ghi nhận của phóng viên giá đất ngay từ thời điểm cây cầu Nhật Tân được triển khai xây dựng, đến nay đã ở ngưỡng 35 - trên 40 triệu đồng/m2, giành cho khu vực có đường vào rộng trên 2m. Các khu vực đất đắt nhất là Đông Hội, Đông Trù, Lê Xá, Đông Ngàn... nằm gần với cầu Đông Trù và trong kế hoạch tại đây sẽ là cầu Tứ Liên (1 trong 4 cây cầu dự kiến của Hà Nội).

Các khu vực khác của huyện này hiện vẫn nằm trong ngưỡng giá từ 13 - 25 triệu đồng/m2 trở lên. Đất bán theo lô, suất được xem là đất đẹp, có quy hoạch giao thông, điện nước hoàn chỉnh thuộc khu đô thị có giá cao hơn dao động từ 40 đến 50 triệu đồng/m2.

Giá đất thổ cư ở Đông Anh (Hà Nội) bất ngờ lên ‘cơn sốt’

Giá đất thổ cư ở Đông Anh (Hà Nội) bất ngờ lên ‘cơn sốt’ (Ảnh minh họa). 

Theo nhiều người dân Đông Anh, rất có thể đất ở Đông Anh sẽ lên nữa bởi hạ tầng mới cầu, đường được xây dựng hoàn chỉnh hơn, nhiều dự án cũng đang được mở tại đây khi có hạ tầng được đầu tư.

Cùng với đất Đông Anh đang được đẩy lên cơn sốt mới, giới đầu cơ, người dân lùng mua, đất tại quận Long Biên, huyện Gia Lâm nhiều hơn và đất tại đây cũng được nâng giá lên cao hơn.

3 cây cầu là Cầu Đuống 2, Cầu Giang Biên và Cầu Trần Hưng Đạo đều nằm trên địa bàn 2 quận, huyện Long Biên và Gia Lâm. Tại quận Long Biên, khu đất nằm bên này sông Đuống, giáp với Bắc Ninh hiện vị trí đẹp dao động từ 25 - 35 triệu đồng/m2. Còn đất trong ngõ, lối đi chung nhỏ hẹp có giá từ 17 đến 25 triệu đồng/m2.

Các khu đất có diện tích lớn, đường rộng ở Đức Giang, Thượng Thanh, Việt Hưng thuộc địa phận quận Long biên hiện nay rất ít, thậm chí không có để bán. Còn những diện tích đất nhỏ dưới 40 m2 được bán khá đắt, trên 30 triệu đồng/m2.

Các khu đất nằm gần bờ sông Đuống như: Gia Thượng, Giang Biên, Tình Quang, Quán Tình nằm bên đường đê vàng, giáp với khu đô thị Vinhomes, cạnh cầu Giang Biên sắp được xây dựng cũng có giá 18 - 20 triệu đồng/m2, có nơi cao trên 35 triệu đồng/m2.

Người dân tại 3 khu vực trên cho biết, 1 năm trước, đất ở khu vực này chỉ nằm trong khoảng 12 triệu đồng/m2 đắt nhất là 20 triệu đồng/m2. Nhưng chỉ sau một thời gian, giá đất ở đây đã tăng lên khá mạnh cho dù khu phía Đông và Đông Bắc này lợi thế không bằng các khu vực ở phía Tây và phía Bắc Hà Nội, nơi có nhiều công trình được quy hoạch làm trụ sở, ban ngành của trung ương và Hà Nội, nhiều dự án lớn nhỏ, đồng loạt đổ về đây.

Theo nhiều người dân tại Giang Biên, Quán Tình trong 3 tháng trở lại đây xuất hiện người đi hỏi mua nhà đất khá đông, hầu như ngày nào cũng có người đến hỏi, hoạt động rao bán đất cũng rầm rộ hơn trước.

Theo báo Người đưa tin, khi nghe tin dự án xây cầu Tứ Liên đi qua xã Xuân Trạch, huyện Đông Anh, Hà Nội, người dân khu vực này khá hào hứng, hy vọng có thêm cơ hội chuyển đổi hình thức kinh doanh cũng như giá bất động sản sẽ tăng lên. Thực tế, các nhà môi giới bất động sản đã đưa thông tin dự án cầu Tứ Liên cũng như những công trình trọng điểm đang được triển khai làm điểm cộng cho giá bất động sản của khu vực này tăng lên.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu mua đất, chúng tôi được anh Nguyễn Văn Hoàn- một tay môi giới bất động sản ở khu vực huyện Đông Anh tư vấn: “Giá đất khu vực này thời gian tới sẽ tăng mạnh, bạn không chớp cơ hội khi giá còn rẻ thì uổng lắm. Nhiều tập đoàn lớn có kế hoạch phát triển các dự án bất động sản tại khu vực này, bạn cứ tìm hiểu thêm, nếu có nhu cầu thì liên hệ lại mình”.

Để câu khách, anh Hoàn không quên “cài” thêm thông tin dự án trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia 3 được xây dựng trên địa bàn xã Xuân Canh, Mai Lâm và Đông Hội thuộc huyện Đông Anh. Anh này cũng cho hay, theo quy hoạch giao thông, cầu Tứ Liên sẽ chạy qua khu vực dự án trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia dự kiến hoàn thành vào năm 2021, giá đất khu vực này sẽ tăng mạnh.

Cũng theo tìm hiểu của PV, đất xung quanh khu vực dự án công viên Kim Quy, nằm tại giao lộ giữa đường Võ Nguyên Giáp với đường 5 kéo dài thuộc địa phận huyện Đông Anh, có quy mô diện tích hơn 100ha cũng được các môi giới bất động sản đưa ra chào mời khách hàng.

Tại khu vực huyện Đông Anh, mặt bằng giá đất đã tăng cao hơn khoảng 30% so với cách đây 2 năm, đã có những tín hiệu giao dịch trở lại. Hiện những lô đất ở trục đường lớn có mặt bằng giá khoảng trên 30 triệu đồng/m2, đi sâu vào bên trong các khu dân cư mặt bằng giá dao động từ khoảng 15-20 triệu đồng/m2.

Khu vực phường Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), nơi đây dự kiến xây dựng cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng giá đất rục rịch tăng nhẹ. Theo người dân, giá nhà đất ở khu vực Chương Dương Độ dao động từ 60 - 70 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, sau khi có dự kiến xây dựng cầu Trần Hưng Đạo, giá nhà đất đã tăng lên thành 70 - 80 triệu đồng/m2.

HD (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang