Giá dầu tăng mạnh, chạm ngưỡng 53 USD/thùng

author 15:32 08/04/2015

(VietQ.vn) - Giá dầu thô đêm qua trên thị trường Mỹ đã tăng khá mạnh với mức tăng 1,84 USD/thùng, lên mức 53,98 USD/thùng, mức cao nhất kể từ giữa tháng 2 tới nay.

Sự kiện: Giá xăng dầu

Theo báo Tuổi trẻ, nguyên nhân tăng giá dầu là do số lượng công việc làm mới tại Mỹ đã tăng lên mức cao nhất 14 năm qua vào tháng 2 vừa rồi, theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ. Việc làm tăng đồng nghĩa với kinh tế tăng trưởng và chi tiêu gia tăng, qua đó kéo theo nhu cầu dầu cho sản xuất và xăng tiêu dùng cũng tăng theo.

Cùng lúc, báo cáo của Cục Thông tin năng lượng Mỹ cũng dự báo nhu cầu dầu của Mỹ và toàn cầu có khả năng tăng trong thời gian tới. Mặc dù vậy, các chuyên gia dự báo mức tăng của giá dầu khó có thể duy trì lâu, khi về dài hạn tình hình Iran đã được giảm nhiệt thời gian qua, báo hiệu khả năng tăng khả năng cung cấp dầu cho thế giới.

Tới đầu giờ sáng 8-4 trên thị trường châu Á, dầu giảm trở lại về mức 52,96 USD/thùng.

Giá dầu đêm qua trên thị trường Mỹ đã tăng khá mạnh lên mức 53,98 USD/thùng

Giá dầu đêm qua trên thị trường Mỹ đã tăng khá mạnh lên mức 53,98 USD/thùng

Trước đó báo VnEconomy đưa tin, giá dầu thô tăng 6% trong phiên giao dịch hôm 6/4 khi giới đầu tư đánh giá lại về tác động của thỏa thuận hạt nhân Iran đối với thị trường dầu và cho rằng đà tăng dầu tồn kho đã kéo dài nhiều tháng qua ở Mỹ có thể đang chững lại.

Phiên tăng giá này của dầu thô đảo ngược phiên sụt giảm gần 4% vào hôm thứ Năm tuần trước sau khi Iran và 6 cường quốc công bố một thỏa thuận sơ bộ về chương trình hạt nhân của Tehran. Tuần trước, thị trường cho rằng, một khi Iran đạt thỏa thuận hạt nhân chính thức trước hạn chót vào cuối tháng 6 và được nới lệnh trừng phạt, quốc gia thành viên Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) này sẽ nhanh chóng tăng mạnh khối lượng dầu xuất khẩu.

Giá dầu tăng mạnh hơn sau khi công ty nghiên cứu thị trường dầu lửa Genscape công bố một báo cáo nói rằng lượng dầu tồn kho ở cảng dầu Cushing, bang Oklahoma, Mỹ, gần như không tăng trong tuần trước. Đây là mức tăng chậm nhất của kho dầu này kể từ tháng 11 năm ngoái. Cushing là điểm giao hàng cho các hợp đồng dầu thô giao dịch tại Sở Giao dịch hàng hóa New York (NYMEX).

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang