Giá dầu tăng mức kỷ lục trước đề xuất đóng băng sản lượng của OPEC

authorNhung Anh 06:34 23/11/2016

(VietQ.vn) - Giá dầu thế giới đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10 trước đề xuất đóng băng sản lượng của Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu (OPEC).

Trong phiên giao dịch ngày 22/11, giá dầu Brent tăng 2,04 USD/thùng (4,4%) lên mức 49,63 USD/thùng. Đây là mức cao nhất kể từ ngày 31 tháng 10, trước khi giảm xuống 49,22 USD/thùng, tăng 32 cent, tương đương 0,65 phần trăm.

Giá dầu WTI tăng 0,73% lên mức 48,59 USD/thùng.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu (OPEC) đang cố gắng đến ngày 30 tháng 11 sẽ đạt được thỏa thuận đóng băng sản lượng nhằm bình ổn thị trường và hỗ trợ giá.

 Giá dầu đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10 trước đề xuất đóng băng sản lượng của OPEC. Ảnh: Reuters 

 

Không nhận lỗi nhưng Apple vẫn thay pin miễn phí cho người dùng iPhone 6s(VietQ.vn) - Mới đây, Apple công bố rằng, công ty này sẽ thay thế pin của iPhone 6s cho những người sử dụng đang đối mặt với tình trạng sập nguồn bất ngờ.

"Các nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn khi OPEC đạt được một thỏa thuận về cắt giảm sản lượng, giá dầu sẽ tiếp tục tăng cao hơn", ngân hàng ANZ cho biết vào hôm thứ Ba.

"Quốc gia quan trọng nhất trong OPEC, Saudi Arabia rất ủng hộ thỏa thuận, và muốn lãnh đạo của OPEC nhận thức về những rủi ro do khi không đạt được thỏa thuận", RBC Capital Markets cho biết vào hôm thứ Ba.

Trong khi một số thành viên khác của OPEC như Iran, Libya và Nigeria và quốc gia ngoài OPEC, đặc biệt là Nga, không đồng ý một sự cắt giảm trên sản lượng dầu, bởi việc sản xuất của họ đang bị gián đoạn bởi các sự kiện địa chính trị.

 Nhung Anh (reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang