Gia đình chị Huyền muốn không thực hiện ân xá đối với bác sĩ Tường

author 12:11 31/08/2014

(VietQ.vn) - “Chúng tôi muốn kiến nghị với các cơ quan chức năng về việc không thực hiện ân xá đối với Nguyễn Mạnh Tường trong thời gian thụ án” - bà Nguyễn Thị Hiền chia sẻ với báo chí.

Sau khi biết được kết quả quá trình điều tra bổ sung vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, gia đình chị Huyền đã có những chia sẻ với báo chí.

Quan điểm của Bà  Hiền – mẹ đẻ của chị Lê Thị Thanh Huyền về kết quả điều tra của cơ quan chức năng, bà cho rằng gia đình chưa thấy thỏa đáng với bản kết luận điều tra này. Tuy nhiên, gia đình bà vẫn tin tưởng vào các cơ quan chức năng và tin cơ quan chức năng sẽ xét xử đúng người đúng tội để thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

 Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường vào phòng xử án hồi tháng 4.

"Trong suốt thời gian qua, kể từ khi xảy ra vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường mà con gái tôi không may là nạn nhân, chúng tôi luôn sống trong tâm trạng đau đớn, băn khoăn, day dứt khi gần 1 năm trời mà không tìm ra thi thể con.” – mẹ chị Huyền chia sẻ

Bà Nguyễn Thị Hiền cho biết thêm,  về phía gia đình muốn kiến nghị với các cơ quan chức năng về việc không thực hiện ân xá đối với Nguyễn Mạnh Tường trong thời gian thụ án, đồng thời kiến nghị không để cho Nguyễn Mạnh Tường được tiếp tục hành nghề y sau khi ra tù”

Còn về việc cơ quan điều tra xác nhận đã tìm ra thi thể chị Huyền, dù không còn nguyên vẹn, nhưng gia đinh chị Huyền  cũng thấy được an ủi phần nào, nỗi đau cũng vì thế mà nguôi ngoai bớt. Gia đình nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường vẫn luôn có một mong muốn vụ án  sẽ nhanh chóng được đem ra xét xử, và sẽ được xét xử một cách công bằng, đúng người đúng tội.

Trước đó, ngày 29/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội vừa kết thúc điều tra bổ sung theo yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung của TAND TP Hà Nội, chuyển Viện KSND TP Hà Nội đề nghị truy tố hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh trong vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Theo đó, Cơ quan điều tra đề nghị Viện KSND TP Hà Nội truy tố Nguyễn Mạnh tường về tội “Vi phạm các quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt”. Bị can Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và tội “Trộm cắp tài sản”.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, người bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh, cho hay, theo bản kết luận điều tra bổ sung lần này, không có cơ sở để xác định nguyên nhân chết của chị Lê Thị Thanh Huyền.

Ngày 14/4/2014, TAND TP Hà Nội đã xét xử sơ thẩm vụ án trên. Tuy nhiên, do xuất hiện một số vấn đề phát sinh về chuyên môn mà HĐXX không thể giải quyết được tại phiên tòa, HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Điều 242. Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác 
1. Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 201 của Bộ luật này, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.
2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.
3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt từ từ bảy năm đến mười lăm năm.
4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
Điều 246. Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt 
1. Người nào đào, phá mồ mả, chiếm đoạt những đồ vật để ở trong mộ, trên mộ hoặc có hành vi khác xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
2. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.
Điều 138. Tội trộm cắp tài sản 
1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

 

 

Mai Tuân

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang