Gia đình chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường không kiến nghị kiểm tra lại ADN

author 06:25 08/08/2014

(VietQ.vn) - Thông tin gia đình chị Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường kiến nghị kiểm tra lại ADN khiến dư luận xôn xao do ý kiến trái chiều mà các báo đưa.

Sự kiện:

Mấy ngày gần đây, tin tức đã tìm thấy xác chị Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường được cơ quan điều tra chính thức chứng thực đang thu hút sự chú ý của dư luận. Giữa lúc này, một số nguồn đưa tin trái chiều về việc gia đình chị Huyền mong muốn có thêm cơ quan thứ 2 tiến hành giám định ADN lần nữa.

Bố đẻ chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường muốn trưng cầu kết quả giám định một lần nữa?

Theo một nguồn tin cho hay, ông Lê Văn Viễn (76 tuổi, ở phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) - bố đẻ chị Huyền chia sẻ sau khi nhận được kết luận chính thức thi thể không đầu được tìm thấy ở bến đò Vân Đức là của chị Huyền, gia đình chị đã kiến nghị với cơ quan điều tra tiếp tục tìm kiếm những phần thi thể còn lại của nạn nhân. Nguồn tin này trích lời ông Viễn cho rằng mặc dù kết luận của Viện Giám định pháp y (Bộ Công an) khẳng định một phần thi thể trôi sông là xác chị Huyền nhưng gia đình vẫn thấy có nhiều điểm nghi vấn.

Thứ nhất, qua nhận dạng ban đầu, chiếc áo bên ngoài của thi thể được phát hiện không giống với chiếc áo hoa chấm bi mà chị Huyền mặc vào thời điểm được cho là tử vong tại thẩm mỹ viện Cát Tường. Thứ hai, gia đình vẫn khó tin rằng sau thời gian hơn 9 tháng, thi thể bị ném xuống sông vẫn chưa bị phân hủy mạnh.

Gia đình chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường mong tìm thấy trọn vẹn xác chị

Gia đình chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường mong tìm thấy trọn vẹn xác chị. Ảnh minh họa

Trước những nghi vấn đó, ông Viễn chia sẻ: “Bản thân tôi cũng mong muốn có một cơ quan khách quan thứ 2 như Viện Pháp y quân đội vào cuộc tiến hành trưng cầu giám định ADN thi thể con tôi một lần nữa để xác định lại”.

Ông Viễn cho biết thêm, việc gia đình giám định ADN độc lập thì khó vì lý do thi thể đã chôn cất, mẫu vật cũng không còn nên gia đình sẽ bàn bạc lại để có sự thống nhất.

Về quan điểm này, anh Nguyễn Hữu Huy - chồng chị Huyền cho biết: “Hiện tại gia đình chưa thể chia sẻ được thông tin gì, khi nào có quyết định chính thức sẽ thông báo sau”.

Trước đó, liên quan tới vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường, luật sư Vũ Gia Trưởng, luật sư đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình chị Huyền đã thay mặt gia đình nạn nhân gửi bản kiến nghị dài 30 trang đến cơ quan điều tra, Viện KSND, TAND TP.Hà Nội, đề nghị thay đổi tội danh với bác sĩ Tường.

Nội dung bản kiến nghị cho rằng cơ quan tố tụng khởi tố bác sĩ Tường tội danh “Vi phạm các quy định về khám chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và tội danh “Xâm phạm thi thể mồ mả” là không chính xác, mà cần khởi tố với tội danh “Giết người” thì mới đúng với các dấu hiệu phạm tội của bác sĩ Tường.

Gia đình chị Huyền khẳng định không kiến nghị kiểm tra lại ADN

Tuy nhiên, trái ngược với thông tin trên, một số nguồn tin khẳng định gia đình chị Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường kiến nghị kiểm tra lại ADN.Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền khẳng định gia đình chưa hề kiến nghị cơ quan điều tra kiểm tra ADN một lần nữa như một số báo đưa tin.

Lễ cầu siêu của chị Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

Lễ cầu siêu của chị Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh minh họa

Bà Hiền cho biết, sáng hôm qua ngày 7/8, gia đình vừa mới làm lễ cầu siêu cho chị Lê Thị Thanh Huyền. Về đến nhà, bà nghe thông tin nói việc gia đình bà gửi đơn kiến nghị lên cơ quan công an đề nghị kiểm tra lại ADN. Bà Hiền khẳng định, gia đình bà chưa bao giờ có kiến nghị về sự việc này bởi “nếu không tin chúng tôi đã không tổ chức lễ cầu siêu.”

Liên quan đến vụ việc, Thượng tá Võ Hồng Phương - Phó phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hà Nội cũng khẳng định với báo chí, cơ quan điều tra chưa hề nhận được bất cứ kiến nghị nào của gia đình. Thượng tá Phương cũng cho biết, hiện công an cũng đang rất tích cực trong việc đưa ra kết luận của vụ án cũng như tìm kiếm những phần thi thể còn lại của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Trước đó, 9h ngày 18/7, người dân chài ở bến đò Vân Đức (xã Vân Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã phát hiện thi thể nữ nổi trên sông Hồng. Qua giám định ADN, cơ quan chức năng khẳng định thi thể nữ được tìm thấy trên sông Hồng ngày 18/7 chính là chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân trong vụ bác sĩ vứt xác phi tang.

Đến ngày 6/8, gia đình bà Nguyễn Thị Hiền đã nhận được thông tin chính thức từ cơ quan điều tra và tiến hành làm lễ cầu siêu cho chị Huyền.

Minh Thùy (tổng hợp từ Thanh Niên và VOV)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang