Gia đình chiến sĩ Casa 212 vẫn đỏ mắt ngóng chồng con ngày đêm

author 11:11 22/06/2016

(VietQ.vn) - Đã 6 ngày kể từ khi chiếc máy bay tuần thám CASA-212 gặp nạn, gia đình các chiến sĩ vẫn đỏ mắt ngóng chồng con ngày đêm.

Sự kiện: Máy bay Casa rơi mất tích

Theo tin tức từ báo VOV, liên quan đến vụ tai nạn “kép” của 2 máy bay Quân chủng phòng không không quân, mặc dù các lực lượng chức năng đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm, nhưng 9 sĩ quan trên chiếc máy bay Casa 212 hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Gia đình, người thân và hàng triệu người Việt ở khắp nơi đang hướng về biển cả với hy vọng các anh trở về. Căn phòng 902 Nhà A1 D3 Khu Đô thị Đặng Xá - Gia Lâm - Hà Nội mấy hôm nay luôn có người ra vào. Đó là tình cảm mà họ hàng, chòm xóm và đồng đội đang hướng về Đại uý Lê Văn Đình, trợ lý tuần thám Lữ đoàn không quân 918 đang mất tích cùng 8 đồng đội. 

Đại uý Lê Văn Đình - một trong 9 sĩ quan đang mất tích kể từ khi chiếc máy bay Casa gặp nạn. Ảnh: QPVN 

Từ khi máy bay Casa gặp nạn, những người thân quen tập trung tại nhà riêng của Đại uý Đình để cùng ngóng tin, cầu nguyện và chờ đợi một phép màu. Mỗi người một suy nghĩ nhưng những đôi mắt xa xăm thỉnh thoảng lại đổ dồn về phía tiếng chuông điện thoại reo hoặc khi có Đoàn cán bộ của quân đội đến thăm hỏi.

Trong lúc chờ đợi thông tin từ biển cả, câu chuyện về người lính 32 tuổi hiền hậu, đẹp trai, cao 1,81m - Lê Văn Đình được người thân quen ôn lại với tình cảm thương mến, tự hào.

Hơn 10 năm làm việc trong môi trường quân đội, cách đây chưa lâu, anh chuyển công tác từ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển sang Quân chủng phòng không không quân. Thời gian anh sống trên biển, trên máy bay và đơn vị nhiều hơn ở nhà, Đại uý Đình luôn tận dụng thời gian của kỳ nghỉ huấn luyện để chăm lo tổ ấm.

Trong 4 năm chung sống, có hơn 3 năm, vợ chồng anh phải thuê chỗ ở, đến cuối năm ngoái mới dành dụm, vay mượn mua được nhà riêng. Theo người thân và hàng xóm, Đại uý Đình là người giản dị, chân thành, trách nhiệm, luôn quan tâm tới mọi người xung quanh và không nề hà bất cứ công việc nào.

 Đại úy Đình bên con gái. Ảnh: Zing News

Chị Thắm (vợ anh Đình) kể, có những lần, vài tháng liền anh chị không liên lạc. Khi trở về, anh gầy xọp, râu ria mọc đầy. Xót chồng nhưng chị hiểu và thông cảm với anh. Người chiến sĩ không quân từng chia sẻ với vợ, anh yêu việc bay lượn trên bầu trời, đam mê làm việc với máy móc, coi máy bay là đồng đội, Zing News đưa tin.

"Một người lính như anh, sẽ không có nhiều giấy khen, không được nhiều người tung hô, liên tục phải làm những nhiệm vụ khó khăn, nhưng anh vẫn vượt qua. Với mình, anh thật sự là người anh hùng. Mình biết anh sẽ trở về", vợ người chiến sĩ nói.

Tay bế con mới sinh, chị tâm sự, chính anh Đình đã đặt tên cho bé. "Cháu lớn ra đời vào mùa hè, là con gái, anh đặt tên Hạ Bình, với mong muốn con sẽ là mùa hè bình yên cho ba mẹ. Đứa thứ hai, con trai, anh đặt tên Bình Minh, nghĩa là giây phút bình an khi mặt trời mọc, cũng là khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày, khung cảnh mà phi công yêu thích nhất".

Nhanh tay lau vội giọt nước mắt, chị nói, sau nhiều năm xa cách, năm nay, vợ chồng, con cái mới được ở gần nhau. "Mình vẫn giữ niềm tin, anh sẽ vì vợ và con mà trở về. Đó là lời hứa của anh kể từ khi còn yêu nhau. Anh chưa từng lỡ hẹn với ai. Xin điều kỳ diệu hãy đến", chị Thắm trầm ngâm.

Đi rừng, thanh niên 'ngất lịm' khi thấy một loạt mảnh thi thể người(VietQ.vn) - Qua điều tra, công an xác định các mảnh thi thể người là của hai người đàn ông chết tại chỗ do cưa bom.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang