Gia đình chính sách bị dọa giết, "khủng bố"

author 14:23 15/08/2012

(VietQ.vn) – Nhiều ngày qua, gia đình cụ Nguyễn Văn Khu (87 tuổi) - thương binh thuộc diện chính sách ở thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, liên tục bị một số đối tượng trên địa bàn cư trú quấy rối, đe dọa giết và "khủng bố" bằng việc ném bom bẩn.

Rải tiền vàng vào nhà đe dọa

Theo cụ Khu, nguyên nhân sự việc bắt nguồn từ việc con dâu trong nhà là chị Vũ Thị Huyền Trân (39 tuổi) có vay nợ một số tiền lớn của nhiều người bên ngoài, trong đó có Vũ Thị Miên, Đào Thị Ngoan (trú huyện Hưng Hà). 
 
Những người này sau khi đòi nợ không thành đã giở thủ đoạn đổ dầu nhớt, chất bẩn và tiền vàng mã, hương đốt vào nhà cụ Khu. Sự việc khiến cụ Khu hoảng sợ và phát ốm nhiều ngày qua. 
 
Tiền vàng, hương rải khắp nhà cụ Khu
Tiền vàng, hương rải khắp nhà cụ Khu
 
Chị Tuất (con cụ Khu, chị dâu của Trân) kể, nhóm đòi nợ ép con và anh trai của chị phải ký vào giấy trả nợ thay, nếu không sẽ cho người cắt gân, phá tan cửa hàng ăn uống đang kinh doanh.
 
Khi không thanh toán tiền cho họ, chủ nợ mang loa đến nhà cụ Khu chửi bới. Mới đây, rạng sáng 9/8, gia đình cho hay có người còn đổ dầu luyn, rải tiền vàng và hương trước cổng định đốt, nhưng sự việc đã kịp phát hiện.
 
Nói về khoản nợ, chị Trân thừa nhận có vay của Đào Thị Ngoan 200 triệu, Vũ Thị Miến 300 triệu. Số tiền trên chị chi tiêu vào việc gia đình, chơi phường, đánh lô đề, cờ bạc... 
 
"Mỗi một triệu tôi phải trả lãi 4.000 đồng/ngày. Đến nay không có khả năng trả tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật, chứ bố mẹ tôi già rồi sao họ nỡ đối xử thế...", người phụ nữ với dáng vẻ to béo rơm rớm nước mắt nói.
 
Theo lời kể của Trân, tối cuối tháng 6, Miến và Ngoan cùng một số người khác xuất hiện tại Sài Gòn. Để "dụ" con nợ xuất hiện ở sây bay, Ngoan nói nếu ra sẽ tiếp tục cho vay tiền.
 
Tin lời, khi xuất hiện, một số người đã ép chị lên xe, đưa đến một căn nhà ở Đồng An, Bình Dương. Tại đây, chúng ép Trân kí vào giấy chuyển nhượng chiếc xe PCX và khu đất đang kinh doanh mang tên bà Tuất. 
 
"Chúng giữ tôi từ 1 - 5 giờ sáng mới thả ra. Hoảng sợ bị dọa cắt gân chân tay, tôi không còn cách nào khác đành viết giấy...", Trân nói. Anh Tân (con cụ Khu, chồng chị Trân) chia sẻ, sự việc diễn ra gia đình đã trình báo nhiều lần đến các cơ quan ban ngành ở địa phương và tỉnh song đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. 
 
“Bố mẹ tôi đã già yếu, không liên quan gì đến vụ việc sao họ lại đe dọa. Gia đình chúng tôi cần được bảo vệ. Người nào gây ra người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật”, anh Tân bộc bạch.  
 
Theo người nhà cụ Khu, hiện quán cơm, karaoke của gia đình  đã bị 1 số đối tượng nghiện hút trên địa bàn vào khống chế. Việc làm ăn buôn bán vì thế bị ngưng trệ và gặp rất nhiều khó khăn. Họ cho rằng, trong việc này có sự “bảo kê” của một số cán bộ địa phương, vì thế đến nay vẫn chưa được giải quyết. 
 
Công an nói gì?
 
Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, ông Bùi Đăng Hạnh - Trưởng công an huyện Hưng Hà, xác nhận vài ngày trước có một số người dùng loa đến cổng nhà cụ Khu réo đòi nợ. Nguyên nhân xuất phát từ việc con dâu cụ nợ họ một khoản tiền nhưng chưa thanh toán.
 
Theo ông Hạnh, các đối tượng liên quan trong vụ việc đã được triệu tập lên cơ quan công an lấy lời khai ban đầu. 
 
“Bước đầu xác định số tiền chị Trân vay của nhiều đối tượng bên ngoài lên đến 1,7 tỷ đồng. Hiện chưa xác định vay với lãi suất bao nhiêu…Trường hợp này giống như quýt làm cam chịu”, ông nói. 
Từ ngày xảy ra sự việc đến nay, quán cơm, karaoke của gia đình chị Tuất đóng kín cửa
Từ ngày xảy ra sự việc, quán cơm, karaoke của gia đình chị Tuất đóng kín cửa
 
Về việc rải tiền vàng, hương, đổ nước bẩn vào nhà cụ Khu, cảnh sát chưa xác định được đối tượng là ai, bởi sự việc xảy ra vào lúc đêm tối, trời mưa gió. 
 
Về chiếc xe máy của chị Tuất bị “biến mất”, ông Trưởng Công an huyện nói đã hướng dẫn gia đình làm đơn trình báo công an trong TP.HCM xác định, điều tra. Thời gian tới sẽ thu hồi tang vật để phục vụ công tác điều tra. 
 
“Chuyện vay mượn tiền đến nay đã rõ ràng, người vay không bỏ trốn nên sự việc dừng lại ở quan hệ dân sự. Riêng chuyện đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, công an thị trấn đang làm rõ”.
 
Về việc gia đình cụ Khu phản ánh quán cơm, karaoke chị Tuất sở hữu bị các con nghiện trên địa bàn chiếm giữ nhiều ngày qua, ông Hưng nói không có. Điều này trái ngược với lời 1 số nhân chứng mà PV thu thập được trước đó. 
 
Hiện nhà chức trách địa phương đang điều tra, làm rõ. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin diễn tiến vụ việc đến bạn đọc. 
 
Đông Phong
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang