Gia đình có con nhỏ nên mua nhà chung cư hay nhà riêng ở thành phố?

authorHoàng Dương 19:26 25/07/2017

(VietQ.vn) - Đó chắc chắn là băn khoăn của rất nhiều gia đình có con nhỏ vốn xuất thân từ quê và làm việc ở thành phố. Theo các chuyên gia nhà đất thì dù là nhà chung cư hay nhà riêng cũng đều có những ưu điểm và hạn chế riêng.

Sự kiện: Bất động sản

Theo đó về những ưu điểm, các chuyên gia về nhà đất đã chỉ ra những mặt tốt của nhà chung cư và nhà riêng.

Nếu gia đình bạn sống ở một căn hộ chung cư từ trung cấp đến cao cấp có hạ tầng tương đối đồng bộ thì những tiện ích và dịch vụ hiện hữu sẽ là điểm cộng đầu tiên. Cùng với đó, việc sinh hoạt cũng trở nên thuận tiện hơn bởi các dịch vụ như siêu thị, nhà hàng, khu thể dục, vui chơi… Ở chung cư bạn sẽ có được an ninh tốt hơn do được bảo vệ 24/24 với bảo vệ, trông xe, hệ thống camera, thẻ từ ra vào….

Nếu bạn ở tầng cao, từ tầng 8 trở lên không khí sẽ rất thoáng và mát mẻ, bạn sẽ tận hưởng cảnh view đẹp, nhà lúc nào cũng lộng gió, thư giãn giảm stress,…Khi khoản tài chính của bạn chưa đủ để mua căn hộ thì đừng lo, bạn có thể vay ngân hàng mua khá dễ dàng.

Những gia đình có con nhỏ nên mua nhà chung cư hay nhà riêng ở thành phố

 Những gia đình có con nhỏ nên mua nhà chung cư hay nhà riêng ở thành phố? - Ảnh minh họa.

Cùng với đó, nếu như bạn mua nhà riêng thành phố thì cũng sẽ có những ưu điểm như: Sổ đỏ, sổ hồng cầm tay ngay. Đây là nhà do chính bạn sở hữu nên bạn tự do làm điều mình thích. Bạn muốn sửa sang, cơi nới hoặc tổ chức bạn bè nhậu nhẹt, karaoke suốt đêm cũng không ai có ý kiến gì. Đây cũng là tài sản đích thực của bạn, bạn muốn sửa chữa đập phá gì cũng không phải xin phép ai, bạn có thể xây theo bất cứ thiết kế nào bạn thích. Không phải trả nhiều khoản phí như ở chung cư. Ví dụ chi phí bảo trì, thang máy, vệ sinh, bảo vệ, gửi xe, ánh sáng, cây xanh… Nếu có điều kiện mua đất rộng, bạn sẽ có khu vườn nhỏ của riêng mình.

Giá cả thường có thể tăng giá theo thời gian hoặc giữ giá tốt hơn chung cư. Nhiều trường hợp tăng gấp vài lần còn chung cư thì đứng im hoặc giảm giá.

Về phần nhược điểm, khi ở nhà chung cư thường được quản lý chặt chẽ. Muốn xây dựng, sửa sang gì đều phải được sự đồng ý của Ban Quản lý tòa nhà. Nhiều lúc muốn sửa ngay nhưng chưa được sự đồng ý sẽ gây ra sự bức xúc, khó chịu.

Tiếp đến, vì ở chung với nhiều hộ gia đình khác trong một tòa nhà nên đôi khi phải nhường nhịn, tạo điều kiện cho nhau. Chẳng may mà nhà dưới bị dột, họ suốt ngày đòi vào nhà bạn để tìm hiểu nguyên nhân thì cũng phải thông cảm mà tạo điều kiện cho họ. Điện nước chung nên khi muốn sửa chữa sẽ khá phức tạp. Về vấn đề gửi xe, bạn phải phụ thuộc vào bảo vệ. Nếu bạn đi về khuya, trong khi bảo vệ lại chạy đi đâu mất thì bạn sẽ không thể tìm được chỗ gửi xe. Xe cộ để trong nhà xe chung nên trầy xước là không tránh khỏi. Vì ở chung với nhiều người, nên nếu cách âm không tốt, gia đình bạn dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng động từ nhà bên. Đặc biệt nếu như họ có trẻ nhỏ. Nguy cơ cháy nổ, lụt, ngập chỗ gửi xe có thể cao hơn so với nhà riêng.

So với nhà chung cư, nhà riêng cũng có những nhược điểm như, trong cùng một khu vực, giá đất thường đắt gấp đôi, gấp ba so với giá nhà chung cư. Nhà thường trong ngõ và gây bất tiện cho việc đi lại, để xe…

 Tuy nhiên, tùy vào tình trạng kinh tế và phù hợp với việc di chuyển trong công việc cũng như căn cứ vào những thuận lợi và khó khăn kể trên mà bạn nên có những quyết định để mua nhà chung cư hay nhà đất sao cho phù hợp với gia đình.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang