Gia đình nạn nhân chuyến bay MH370 kiện Malaysia Airlines

author 11:16 24/04/2014

Gia đình của các hành khách và phi hành đoàn của chiếc máy bay bị mất tích MH370 sẽ được cấp giấy chứng tử. Động thái này có thể mở đường cho các vụ kiện chống lại hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS).

Trước đó, các quan chức chính phủ Malaysia ngày 22.4 đã gặp gia đình của các nạn nhân của chiếc máy bay MH370 tại Kuala Lumpur để thảo luận về cách thức hỗ trợ tài chính.

Tuy thông tin đáng buồn này sẽ khiến cho nhiều người đang bám vào hy vọng 239 người trên MH370 còn sống trở nên đau đớn, nhưng nó sẽ cho phép họ nhận được sự hỗ trợ tài chính và khả năng bắt đầu các hoạt động pháp lý chống lại MAS.

Ông Hamid Ramlan, người có con gái và con rể trên chiếc máy bay MH370 nói rằng vợ ông “không thể chấp nhận” việc chiếc máy bay đã biến mất.“

Bà ấy vẫn còn tin rằng chiếc máy bay đã bị bắt cóc và tin rằng con gái chúng tôi vẫn còn sống”, ông Ramlan nói.

Trong khi đó, nhiều người khác tỏ ra không hài lòng tại cuộc họp, đồng thời nói rằng “không hề có báo cáo ý nghĩa nào về tiến độ điều tra được đưa ra”.

Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia Hamzah Zainuddin cho biết: “Chúng tôi nhận thấy đây là thời gian khủng khiếp cho các gia đình những người trên máy bay. Chúng tôi hiểu sự tuyệt vọng khi biết thông tin này của gia đình nạn nhân và người dân thế giới”.

Hiện các nhà chức trách đang tìm kiếm dưới đáy biển các dấu hiệu của chiếc máy bay MH370.

Tàu ngầm không người lái Bluefin-21 của hải quân Mỹ đã tiến hành tìm kiếm dưới nước bằng sóng siêu âm trong hơn một tuần qua, tuy nhiên vẫn chưa có dấu hiệu nào của đống đổ nát.

Theo Một thế giới


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang