Gia đình phi công Trần Quang Khải nghẹn ngào thắp hương tri ân tổ bay CASA

author 13:58 30/06/2016

(VietQ.vn) - Từ 5h sáng nay, gia đình phi công Trần Quang Khải đã từ Bắc Giang tới dự lễ viếng, truy điệu 9 liệt sĩ trong phi hành đoàn máy bay CASA 212.

Sự kiện: Máy bay Casa rơi mất tích

Sáng nay ngày 30/6, lễ viếng, truy điệu 9 liệt sĩ thuộc phi hành đoàn máy bay CASA 212 số hiệu 8983 đã diễn ra tại Nhà Tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Các vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà Nước, Quân đội cùng các bộ, ban, ngành và người dân cả nước đã đến thắp hương tiễn đưa 9 liệt sĩ. Trong đoàn người đến viếng có cả gia đình phi công Trần Quang Khải.

Anh rể phi công Trần Quang Khải tới thắp hương tiễn biệt 9 liệt sĩ trên máy bay CASA 212

Anh rể phi công Trần Quang Khải tới thắp hương tiễn biệt 9 liệt sĩ trên máy bay CASA 212. Ảnh GĐ&XH

Anh rể đại tá Trần Quang Khải cùng đại diện gia đình đi từ 5h sáng ở Bắc Giang xuống viếng các quân nhân hi sinh. Chia sẻ với báo Gia đình & Xã hội, người nhà phi công Khải bày tỏ: “Gia đình chúng tôi rất đau xót, xúc động và mong các anh yên nghỉ thanh thản nơi suối vàng. Chúng tôi đội ơn các anh và gia đình. Cảm ơn Đảng, Nhà nước đã động viên, giúp đỡ, chia sẻ với gia đình chúng tôi cũng như các quân nhân trên CASA 212 hi sinh”.

Cũng theo anh rể anh Khải, hôm qua, gia đình đã vào Hà Tĩnh cảm ơn ngư dân vớt được thi thể phi công Trần Quang Khải. Hiện, vợ anh cùng một số người thân vẫn ở Hà Tĩnh. Được biết, cũng như phi công Trần Quang Khải, hầu hết các chiến sĩ trên máy bay CASA-212 hi sinh khi còn trẻ. Nhiều người trong số họ mới lập gia đình. Họ ra đi để lại vợ góa con côi.

Đáng chú ý, theo Ban lễ tang, hiện còn thi thể Thượng úy QNCN Lê Đức Lam chưa tìm thấy và các lực lượng tìm kiếm vẫn đang nỗ lực hết sức, chạy đua với thời gian để tìm kiếm sớm nhất. Được biết sau lễ hỏa táng tại đài hóa thân Hoàn Vũ hài cốt các liệt sỹ sẽ được đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ các địa phương: Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam, Thái Bình, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Nghệ An và TPHCM.

Không khí trang nghiêm mà đau buồn tại lễ truy điệu 9 quân nhân tử nạn trên máy bay CASA 212

Không khí trang nghiêm mà đau buồn tại lễ truy điệu 9 quân nhân tử nạn trên máy bay CASA 212. Ảnh VnExpress

Trước đó vào sáng 14/6, trong quá trình tổ chức bay huấn luyện trên biển, máy bay Su-30MK2 của Trung đoàn Không quân 923, Quân chủng Phòng không - Không quân mang số hiệu 8585, đã gặp nạn tại vùng biển Nghệ An - Thanh Hóa, Đông Bắc đảo Hòn Mắt khoảng 40km; 2 phi công trên máy bay là thượng tá Trần Quang Khải (đã được truy thăng quân hàm đại tá) và thiếu tá Nguyễn Hữu Cường đã nhảy dù, máy bay rơi xuống biển.

Tiếp theo, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn máy bay Su-30MK2, khoảng 12h30 ngày 16/6, máy bay CASA 212 số hiệu 8983 của Lữ đoàn Không quân 918, Quân chủng Phòng không - Không quân do đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, lái chính không may gặp nạn.

Ngay sau khi các máy bay gặp nạn, Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng đã lập tức báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về sự việc; chủ động huy động các lực lượng tìm kiếm. Bộ Quốc phòng xác định máy bay CASA-212 rơi tại vị trí cách đường phân định về phía Tây khoảng 2,7 hải lý, Nam Đông Nam đảo Bạch Long Vĩ khoảng 15 hải lý.

Chân dung 9 liệt sĩ trên máy bay CASA gặp nạn trong lúc tìm kiếm phi công Trần Quang Khải và tiêm kích Su-30MK2

Chân dung 9 liệt sĩ trên máy bay CASA gặp nạn trong lúc tìm kiếm phi công Trần Quang Khải và tiêm kích Su-30MK2. Ảnh Người Lao Động

Toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trên máy bay đã hi sinh và đến nay 8 thi thể là thành viên phi hành đoàn máy bay CASA 212 đã được tìm thấy. Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất đối với từng thành viên của phi hành đoàn CASA 212, báo Người Lao Động đưa tin.

Ngày 29/6, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ký quyết định công nhận 9 thành viên phi hành đoàn máy bay CASA 212 và đại tá Trần Quang Khải, Trung đoàn phó kiêm Tham mưu trưởng Trung đoàn Không quân 923, Quân chủng PK-KQ, là liệt sĩ. Đồng thời, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã quyết định nâng lương một lần đối với đại tá Lê Kiêm Toàn và 8 quân nhân còn lại, mỗi quân nhân được thăng một bậc quân hàm.

Ẩn số khối tài sản ‘khủng’ của nữ đại gia xây tòa tháp cao nhất Việt Nam(VietQ.vn) - Kinh qua vị trí lãnh đạo 2 ngân hàng, sở hữu hàng loạt dự án ‘khủng’ nhưng nữ đại gia Nguyễn Thị Nga vẫn là doanh nhân bí ẩn với nhiều người...

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang