Gia đình tìm xác nạn nhân thẩm mỹ viện ra cửa biển

author 07:47 09/11/2013

(VietQ.vn) - Đã gần ba tuần trôi qua, rất nhiều phương án đã được áp dụng, các cơ quan chức năng, gia đình tiến hành nhưng việc tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân bị Nguyễn Mạnh Tường, giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác phi tang vẫn chưa có kết quả.

Ông Phạm Hữu Quang (cậu ruột của chồng nạn nhân Huyền) cho biết, hai ngày qua, gia đình đang tiến hành tìm kiếm thi thể của chị Huyền tại khu vực cửa biển Ba Lạt (Thái Bình).

"Từ đêm hôm kia (6/11) gia đình đã bắt đầu thuê tàu đi ra khu vực cửa biển, suốt sáng, chiều qua, gia đình đã tiến hành tìm kiếm ở khu vực cửa Ba Lạt nhưng không thấy. Đến sáng nay, gia đình lại thuê tàu chạy ra cồn cách cửa biển Ba Lạt chừng 4 km để tìm kiếm theo dòng chảy sông Hồng nhưng vẫn chưa có kết quả khả quan", ông Quang cho hay.

Ông Quang cũng nhấn mạnh: "Dù chỉ còn một tia hi vọng mong manh cũng vẫn phải tìm kiếm bằng được thi thể của cháu tôi". Liên quan đến việc nhiều người tự xưng là các "nhà ngoại cảm" liên tục xuất hiện tại khu vực cầu Thanh Trì cũng như liên hệ với gia đình, đến tận nhà và có những lời "phán" nhưng thi thể nạn nhân vẫn... bặt tăm, một người thân của gia đình chị Huyền cho hay, cả gia đình rất hoang mang, lo lắng vì những thông tin sai này.

"Họ cũng vì mục đích tốt là muốn giúp gia đình tìm kiếm người thân nên thực sự chúng tôi không trách cứ gì họ cả. Nhưng, việc không ít người đồng cô, đồng cốt đến rồi mạo danh ngoại cảm, có những phán đoán sai đã khiến cho tâm lý của các thành viên trong gia đình không khỏi hoang mang, lo lắng. Mọi người đã tìm kiếm vất vả bao nhiêu ngày rồi lại cứ chỗ nọ, chỗ kia, gây nhiễu loạn hết cả mất công, mất sức, mất việc mà chẳng được gì. Chưa kể người dân thấy lạ lại tụ tập, xem, ngóng. Đã có những lúc con cháu nhà chúng tôi phải nhờ đến công an để có thể yêu cầu những người ngoại cảm này rời khỏi khu vực gia đình đang tìm kiếm...", bà bác họ của chị Huyền chia sẻ.

Cửa Ba Lạt là nơi sông Hồng đổ ra biển. Cửa biển này ở phía Bắc xã giao Thiện, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định, ở phía Nam xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Trước đây là cửa ngõ quan trọng về đường thủy đề̉ vào Thăng Long. Nay là ranh giới tự nhiên của 2 tỉnh: Thái Bình và Nam Định.
 
Có người truyền miệng rằng cái tên cửa Ba Lạt bắt nguồn từ chính những xác người chết đói năm 1945 không được chôn cất, phải cột ba mối lạt tre thả trôi sông Hồng để ra nấm mồ lớn ở Biển Đông. Nhiều người khác lại kể tên Ba Lạt phát xuất từ xa xưa khi cửa sông còn phân làm ba nhánh nhỏ chứ không chỉ một như bây giờ. Còn một số sử liệu lại ghi rằng Ba Lạt chính là tên làng xưa.
 
Cửa biển Ba Lạt có dòng chảy rất phức tạp, thay đổi thất thường, mỗi năm lại có những biến đổi nhất định, không khi năm nào giống nhau, cửa biển có nhiều rừng ngập mặn, nhiều chỗ xoáy, sâu, chỗ quẩn.
 
Khoảng thời gian trước năm 1970, dòng chính của sông Hồng ở cửa Ba Lạt chảy ở lạch Bắc hiện nay. Tuy nhiên, trận mưa lũ lịch sử trong mùa thu năm 1971 đã dâng tràn nước sông Hồng, và dòng chảy cuộn xiết của lũ đã xoáy tung dải cát bồi tụ giữa cồn Lu với cồn Vành, để tạo ra luồng cửa sông mới.
 
Sau đó, các trận mưa lũ mà đặc biệt là đợt bão lụt mùa thu năm 1973 đã tiếp tục mở rộng luồng sông này. Từ phía Bắc, dòng chủ lưu ở cửa sông Hồng đã đổ sang luồng dẫn mới mặc dù vẫn còn một số lạch phụ hai bên cửa sông như lạch Trà, lạch Vọp, lạch Bắc…
 
Anh D. một người em họ của nạn nhân chia sẻ với PV : “Gia đình hiện tại gần như bế tắc và tuyệt vọng trong việc tìm kiếm chị Huyền. Việc tìm kiếm tại cửa biển Ba Lạt cũng được nghe từ kinh nghiệm của nhiều ngư dân sống tại sông Hồng. Việc tìm kiếm ở cửa biển cũng là những địa điểm gia đình chúng tôi ít mong muốn phải đến nhất bởi khi đã tìm khắp nội địa mà không thấy, phải tìm đến cửa biển thì hi vọng thấy chị Huyền ngày càng mong manh, gần như bằng con số không.”
 
Ông Trung, chú của chồng nạn nhân cũng cho biết: “Gia đình cũng đã liên lạc với chính quyền địa phương và các xóm chài vùng cửa biển, nếu thấy thi thể trôi dạt hay nghi vấn sẽ lập tức báo về cho gia đình”.
 
Trao đổi với PV sáng 9/11, ông Trung, chú của anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân cho biết, hiện tại việc tìm kiếm tại cửa biển Ba Lạt đã được dừng lại, chúng tôi đang tiếp tục triển khai tìm kiếm thêm những hướng khác, đã có một đoàn đi về hướng cầu Việt Trì (Phú Thọ) để tìm kiếm.
 
Ông Trung cũng chia sẻ, hiện tại có rất nhiều nguồn tin báo về với gia đình về những giấc mơ được nạn nhân về báo mộng, nhiều ngoại cảm cũng liên lạc tới để mong giúp đỡ. Tuy nhiên, mọi thứ đều rất mơ hồ, mỗi nguồn tin như vậy đều được gia đình xác minh rồi tìm kiếm, tuy nhiên, công việc vẫn như mò kim đáy bể.

 

 

 

 

Theo Tri thức trẻ - DV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang