Trang chủ

Bảo vệ người tiêu dùng

Những bữa ăn 'cắt cổ' hàng chục triệu ở Vũng Tàu

author 10:12 28/01/2015

(VietQ.vn) - Thời gian qua, khách du lịch Vũng Tàu liên tiếp phản ánh những quán ăn có mức giá trên trời, một bữa ăn có giá cả chục triệu đồng khiến du khách bất bình. Điều này đã và đang làm cho Vũng Tàu trở thành địa chỉ du lịch thiếu tin cậy.

Bữa ăn khuya giá 22 triệu đồng

Theo tin tức từ báo Người lao động, khoảng 22 giờ 30 ngày 19-1, chị Lê Thị Hồng Thanh cùng một người đàn ông quốc tịch Nhật Bản đến quán Hào Long Sơn ăn khuya. Bữa ăn của 2 người hết 2,2 triệu đồng gồm tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia, 1 ly cam ép. Vì không đủ tiền mặt nên vị khách Nhật Bản yêu cầu được thanh toán bằng thẻ visa. 

Ông Nguyễn Như Khánh, chủ quán trực tiếp đưa khách đến máy POS quẹt thẻ và tự mình bấm thanh toán. Vị khách Nhật thấy ông Khánh bấm 22 triệu đồng nên tỏ ý thắc mắc nhưng không hiểu ngôn ngữ. Trên đường quay về khách sạn, chị Thanh xem lại tờ biên lai và phát hiện số tiền bị tính là 22 triệu đồng nên nhờ tài xế taxi quay lại. Tuy nhiên lúc này quán Hào Long Sơn đã đóng cửa.

Giải thích vì sao khách phải trả bữa ăn quá mắc như vậy, ông Khánh cho biết do sơ ý nên lúc quẹt thẻ bấm nhầm từ 2,2 triệu đồng thành 22 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo của khách hàng, sáng 20-1, ông Khánh đã liên hệ với Ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu, rút toàn bộ số tiền trên ra.

Quán Hào Long Sơn đã

Quán Hào Long Sơn đã "cầm nhầm" của khách hàng 20 triệu đồng cho một bữa ăn 2,2 triệu đồng. Ảnh: Người Lao Động

Tuy nhiên, tối cùng ngày, hai vị khách trên đến quán để nhận lại tiền thì nhân viên trả lời ông Khánh đi vắng. Sau đó, ông Khánh cũng không chủ động liên hệ trả lại cho khách. Đến ngày 26-1, ông Khánh mới đề nghị Ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu làm thủ tục và nộp vào 20 triệu đồng để trả lại khách. Tại buổi làm việc, ông Khánh chưa xuất trình được bảng kê và hóa đơn trong ngày 19-1 thể hiện các mặt hàng đã bán.

Trước đó, năm 2013 quán ăn trên từng có tên Hương Việt, bị cơ quan chức năng xử phạt 12,5 triệu đồng về hành vi “chặt chém” khách du lịch. Ngày 12-1-2015, quán được đổi tên thành Hào Long Sơn.

16,6 triệu đồng cho một bữa hải sản đơn giản

Báo Đất Việt đưa tin, đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu đã làm việc với ông Nguyễn Như Khánh - chủ quán Hương Việt (94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP Vũng Tàu), đại diện Vungtau Intourco Resort và hãng taxi Petro làm rõ nội dung thư của một nhóm du khách Nhật gửi Báo Bà Rịa - Vũng Tàu phản ánh về việc quán ăn trên có hành vi gian lận thương mại, chi hoa hồng cho tài xế taxi.

Theo nội dung thư phản ánh, một nhóm du khách gồm 7 người (4 người Nhật và 3 người Việt Nam) vào quán Hương Việt. Với 6,1kg tôm kẹt (tôm hùm loại nhỏ); 3,5kg cua; 1,7kg mực, hàu… nhóm du khách trên phải trả 16,6 triệu đồng.  Sau đó, vụ việc được phản ánh với Vungtau Intourco Resort và hãng taxi Petro, lúc này chủ quán Hương Việt phải trả lại nhóm du khách trên 4,8 triệu đồng. 

Quán Hương Việt dù đã đổi tên thành Hào Long Sơn nhưng vẫn bị khách hàng khiếu nại chặt chém

Quán Hương Việt dù đã đổi tên thành Hào Long Sơn nhưng vẫn bị khách hàng khiếu nại chặt chém

Tại buổi làm việc, ba bên gồm Vungtau Intourco Resort, hãng taxi Petro và chủ quán Hương Việt đều xác nhận có vụ việc trên. Tuy nhiên, ông Nguyễn Như Khánh biện bạch rằng “đồng ý trả lại tiền cho khách do quán mới mở, sợ gặp phiền hà”. Trước đó, khi đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra thủ tục hành chính trong kinh doanh ăn uống, quán Hương Việt đã không xuất trình được hóa đơn giá trị gia tăng các mặt hàng đã bán cho nhóm du khách Nhật trên. 

Gần 5 triệu cho 1 bữa ăn

Hai khách du lịch bị "chặt chém" là Nguyễn Tuấn Thi và Nguyễn Đinh Phi Nga (Việt kiều Mỹ). Họ ăn hai con ghẹ rang muối (0,9kg), hai con tôm hùm (1,8kg), một con cá mú (1,2kg), hai lon bia Heineken, một trái dừa, quán Như Ý đòi thanh toán 4,7 triệu đồng. Khách du lịch thắc mắc gọi vào đường dây nóng, Đoàn kiểm tra liên ngành tới làm việc, chủ quán Như Ý đồng ý trả lại cho hai du khách một triệu đồng, theo thông tin từ báo Tiền Phong

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ quán Như Ý về việc không phát hành hóa đơn giá trị gia tăng cho khách, tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, hóa đơn. Để bảo đảm an toàn cho du khách, Đoàn đã hộ tống hai du khách trên về cơ sở lưu trú, sau đó đổi khách sạn cho họ. Được biết, quán Như Ý là một trong bảy "địa chỉ đen" chặt chém du khách. Trước đó một tháng (ngày 2.3), UBND TP Vũng Tàu phạt hành chính quán này 25 triệu đồng.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang