Giá đỗ Nghi An đăng ký nhãn hiệu tập thể, bảo vệ uy tín sản phẩm

authorDương Phương Ngọc 16:42 17/11/2016

(VietQ.vn) - Việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể liên quan tên địa danh cho các sản phẩm giá đỗ sẽ góp phần bảo vệ uy tín, danh tiếng và phát triển sản phẩm này.

Sự kiện: SỞ HỮU TRÍ TUỆ - PHÁT TRIỂN TÀI SẢN TRÍ TUỆ

Hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ địa phương là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được Sở Khoa học và Công nghệ chú trọng triển khai.

Trong đó, các làng nghề cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế hội nhập, cần có định hướng phát triển lâu dài, theo hướng tạo lập và phát triển tài sản trí tuệ, xây dựng thương hiệu riêng nhằm xác định tên tuổi và khẳng định vị trí của mình trên thị trường.

Cam sành Hà Giang được bảo hộ chỉ dẫn địa lý (VietQ.vn) - Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm cam sành Hà Giang nổi tiếng.

Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ đã có Quyết định số 45522 cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm/dịch vụ liên quan đến giá đỗ (nhóm 31 và nhóm 35) của Hợp tác xã Giá đỗ Nghi An (phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng).

Trên cơ sở đó, Sở Khoa học và Công tổ chức Lễ công bố và trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể "Giá đỗ Nghi An, hình" cho Hợp tác xã Giá đỗ Nghi An vào ngày 14/9/2016.

Mẫu nhãn hiệu tập thể "Giá đỗ Nghi An, hình" và danh mục sản phẩm/dịch vụ mang nhãn hiệu. 

Hợp tác xã Giá đỗ Nghi An (thành lập năm 2013) phát triển trên nền tảng hoạt động và phát triển hơn 80 năm của làng nghề truyền thống Nghi An, chuyên sản xuất và cung cấp giá đỗ. Mặc dù đã tồn tại và phát triển qua tám thập kỷ, sản phẩm giá đỗ Nghi An của Hợp tác xã Giá đỗ Nghi An vẫn chưa đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

Việc nhanh chóng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể liên quan tên địa danh cho các sản phẩm giá đỗ của Hợp tác xã sẽ giúp việc quản lý và phát triển các sản phẩm truyền thống, đặc thù của các địa phương, góp phần bảo vệ uy tín, danh tiếng và phát triển sản phẩm/các dịch vụ liên quan đến giá đỗ của Hợp tác xã, nâng cao khả năng tiếp cận người tiêu dùng và khả năng cạnh tranh của sản phẩm/dịch vụ trên thị trường.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang