Giá đỗ nhiễm khuẩn gây chết người

author 06:48 09/11/2014

(VietQ.vn) - Theo Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ, hai người đã thiệt mạng và ba người khác đã nhập viện sau khi ăn giá đỗ nhiễm khuẩn Listeria nguy hiểm.

Theo tin tức trên trang Food Safety News, sản phẩm giá đỗ được sản xuất bởi công ty Wholesome Soy Products of Chicago (Mỹ) đã bị thu hồi toàn bộ do phát hiện ổ vi khuẩn Listeria nguy hiểm. Theo thông báo từ Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), giá đỗ đã bị nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes.

Vi khuẩn Listeria monocytogenes là vi sinh vật gây ngộ độc thực phẩm nguy hiểm. Tuy tỷ lệ mắc bệnh không cao (khoảng 0,7 ca/100.000 người) nhưng tỷ lệ tử vong lại rất cao, có thể tới 20 - 30%, đặc biệt ở phụ nữ có thai, trẻ sơ sinh, người già và những người suy giảm miễn dịch.

Bệnh do vi khuẩn Listeria monocytogenes gây ra được gọi tên là Listeriosis, một bệnh truyền nhiễm lây theo đường ăn uống. Vi khuẩn Listeria monocytogenes thường gây ra nhiễm trùng não và tủy sống dẫn đến rối loạn chức năng thần kinh hoặc nghiêm trọng hơn có thể gây tử vong.

Giá đỗ nhiễm khuẩn Listeria rất nguy hiểm với sức khỏe

Giá đỗ nhiễm khuẩn Listeria rất nguy hiểm với sức khỏe. Ảnh minh họa

Thanh tra của FDA đã từng kiểm tra các cơ sở sản xuất của công ty Wholesome Soy Products of Chicago trong tháng 8. Các nhà điều tra cho biết công ty này đã bi phạm 12 vấn đề vệ sinh ATTP. FDA còn xác định được 25 mẫu xét nghiệm nhiễm khuẩn Listeria trong quá trình thử nghiệm môi trường xung quanh cơ sở sản xuất giá đỗ.

Công ty Wholesome Soy Products of Chicago đã phải đóng cửa cơ sở sản xuất từ 28/8-15/ 9. Trong thời gian công ty này đón cửa, FDA đã không phát hiện bất cứ sản phẩm giá đỗ nhiễm khuẩn nào.

FDA tiếp tục thanh tra cơ sở sản xuất giá đỗ của Chicago (Mỹ) khi công ty này hoạt động trở lại vào tháng 10. Ttuy nhiên, thanh tra đã tìm thấy 9 mẫu xét nghiệm nhiễm Listeria nghiêm trọng và thêm 12 vi phạm vệ sinh ATTP. 

FDA đang làm việc với công ty Wholesome Soy Products of Chicago để đảm bảo họ không sản xuất gía đỗ nhiễm khuẩn cho đến khi họ có bằng chứng chứng minh rằng các sản phẩm không nhiễm khuẩn Listeria. Cơ quan Y tế công cộng cũng đang làm việc để ra lệnh cấm tất cả các sản phẩm giá đỗ từ công ty này.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang