Giá hoa tươi cho ngày nhà giáo không có đột biến

author 16:51 16/11/2012

(VietQ.vn) - Theo nhiều đại lý bán hoa tươi ở Hà Nội, vào dịp tri ân nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay, giá hoa tươi cũng không dự định tăng hơn so với ngày thường là mấy. Có tăng cũng chỉ là do giá bao gói nhích nhưng cũng không đáng kể.

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, cùng với nhiều khẩu hiệu, băng rôn quảng cáo, khuyến mãi, tặng quà nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay, các điểm bán nhiều hoa như ở Nguyễn Trãi, Cầu Giấy, Nguyễn Trí Thanh, Nguyễn Khuyến, Kim Mã, chợ hoa Nghi Tàm, Ngô Thì Nhậm, Tôn Thất Tùng, Kim Liên... cũng đang được trang hoàng, sắp xếp lại để phục vụ khách tốt nhất.

Theo chị Phan Dung - bán hoa tươi tại Ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành, giá hoa tươi chị bán cho ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) vừa qua không tăng là mấy. Chỉ nhích khoảng 5% so với ngày thường. Dự tính, dịp 20/11 này, giá hoa tại quầy hàng của chị cũng không biến động nhiều, tăng lên cũng chỉ vào khoảng 5%.

Nhiều bó hoa tươi đẹp cho ngày 20/11, có giá không cao hơn ngày thường là mấy
Nhiều bó hoa tươi đẹp cho ngày 20/11 có giá không cao hơn ngày thường là mấy

"Mọi người mua hoa nên chọn những điểm bán lẻ ven đường, nhưng phải là những chỗ bán hoa lâu năm. Những điểm đó thường không mất tiền thuê và lâu năm làm nghề nên tay nghề bó hoa chẳng kém gì các cửa hàng, cửa hiệu hoa sang trọng. Đặc biệt, giá cả các loại hoa thường rẻ hơn so với các cửa hàng "xịn", chị Dung nói.

Còn chị Nguyễn Thị Thủy - chủ cửa hàng hoa tại khu ngã tư Đào Duy Anh, Lê Duẩn, cho biết nếu không muốn bị "bóp" khi mua hoa, mà lại có các bó hoa ưng ý, tốt nhất nên đặt mẫu bó và loại hoa trước ngày cần khoảng 3 - 5 ngày. Nếu đặt trước, các cửa hàng chủ động được hoa, ưu tiên các khách hàng đã đặt trước và các cửa hàng cũng "thương lượng" được với các đầu mối cung cấp nên giá sẽ ổn định hơn.

Người dùng nên đặt hoa trước ngày cần, vì giá sẽ ổn định hơn mà vẫn có hoa đẹp
Người dùng nên đặt hoa trước ngày cần vì giá sẽ ổn định hơn mà vẫn có hoa đẹp

Hiện tại, giá hoa hồng định mức bán cho ngày 20/11 năm nay có giá từ 8.000 - 10.000 đồng/bông loại thường, loại đẹp từ 20.000 - 30.000 đồng/bông. Với hoa ly, tùy mầu mà có các mức giá khác nhau. Nếu loại đẹp bình thường, giá từ 50.000 đồng - 80.000 đồng/ cành. Hoa đồng tiền, giá thấp hơn các loại hoa khác, giá chỉ từ 7.000 - 10.000 đồng/bông, cẩm chướng giá từ 10.000 - 15.000 đồng/bông. Với các giỏ hoa có giá từ 60.000 cả triệu đồng/giỏ. Với các bó hoa, loại đẹp giá từ 250.000 đồng/bó, loại cực đẹp có giá từ 500.000 đồng/bó đến cả triệu đồng/bó.

Các mức hoa bó, cắm vào giỏ - hoa đã thành phẩm và giá các loại hoa như nói trên, theo chị Nguyễn Thị Liên - cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, là rất phải chăng, không có đột biến nhiều so với các năm trước.

Điều đặc biệt, do từ đầu năm đến nay, kinh tế khó khăn, một hình thức kinh doanh mới đang phát triển mạnh mà ít tốn kém đang được người "buôn" hoa ưa chuộng là mở gian hàng, giới thiệu sản phẩm trên mạng. Các loại hoa đẹp "rực rỡ" với đủ các loại màu sắc, cách bó, cách cắm... được giới thiệu với hàng trăm, hàng ngàn mẫu khác nhau. Giá của các loại hoa này cũng liên tục thay đổi theo những ngày đặc biệt và theo các mùa hoa khác nhau. Tuy nhiên, những người sàng hoa, nếu đặt hoa trên mạng, người đặt cần giao hẹn trước với người bán, nếu hoa không đẹp, không ưng ý phải trả lại.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang