Giá hoa tươi tăng mạnh dịp Lễ Vu Lan

author 10:41 24/08/2018

(VietQ.vn) - Giá hoa tươi đặc biệt là hoa cúc vàng tăng mạnh những ngày cận Lễ Vu Lan. Tại nhiều chợ truyền thông trên đại bàn Hà Nội, giá một bông hoa cúc vàng loại đẹp đạt mức 20.000 đồng/bông.

Càng gần đến Lễ Vu Lan giá hoa tươi càng tăng theo từng ngày. Các lại hoa có mức giá đắt đỏ đó là hoa cúc vàng, hoa hồng, hoa mẫu đơn. Cùng với đó, tại Tây Tựu – thủ phủ hoa cung cấp cho các chợ đầu mối ở Hà Nội thì những ngày qua, thương lái đã đổ về đây mua hoa khá đông và cùng với đó, người dân trồng hoa tại Tây Tựu không còn phải mang hoa lên các chợ đầu mối để bán. Do các loại hoa chưa đúng mùa cùng với thời tiết thất thường nên lượng hoa khan hiếm, do vậy, giá một số loại hoa hoa như cúc vàng, hồng lộc có giá khác cao. Thậm chí, những cành hoa đẹp, đầy đủ lộc, tán còn có mức giá khá đắt lên đến 30.000 đồng đến 50.000 đồng một cành.

“Cúc vàng hiện tại mới đầu mùa nên bông chưa được to và lượng hoa không nhiều. Ước tính, dịp Lễ Vu Lan nhà tôi có hơn 2 sào cúc vàng cho thu hoạch và bán với giá bình quân so với ngày thường tăng khoảng 2000 đồng/bông/tại vườn. Hoa hồng cũng là một trong những loại hoa được giá dịp này, có những cành hồng đẹp, đây đủ nụ và lộc có giá cao hơn 15.000 đồng/cành tại vườn. Tuy nhiên, do thời tiết mà thời điểm này hoa hồng cũng không có nhiều”, ông Nguyễn Minh Tiến, chủ một vườn hoa tại Tây Tựu cho biết.

Giá hoa tươi tăng mạnh dịp Lễ Vu Lan

 Tại các chợ truyền thống, giá hoa cúc dịp Rằm tháng 7 tăng khá mạnh. Ảnh Mạnh Hùng.

Tại Tây Hồ - Hà Nội, những người trồng hoa tại đây cũng đang có một vụ bội thu trước Rằm tháng 7, giá hoa cúc trắng, hoa hồng tăng chừng 3.000 đồng so với thời điểm trước đó. Nguyên nhân giá hoa tăng là do dịp Lễ Vu Lan, nhu cầu hoa tươi của người dân tăng cao.

“Hoa cúc giờ mới bắt đầu cho thu hoạch nên số lượng chưa nhiều, chừng một tháng nữa thì mới đến mùa các loại cúc trong đó có cúc họa mi. Còn thời điểm hiện tại tôi chỉ trồng một ít cúc trắng và cúc vàng bán dịp Rằm tháng 7. Do thời tiết mà lượng hoa cũng không nhiều, bông chưa to nhưng may mắn là cũng được giá. Giá hoa cúc nếu so với dịp Tết hay các dịp lễ khác thì thời điểm hiện tại khá cao, tăng chừng 3000 đồng/bông”, bà Phạm Thị Mai (Nhật Tân – Tây Tựu) nói.

Giá hoa tươi tăng mạnh dịp Lễ Vu Lan

 Các loại hoa cúc tăng từ 3 .000 đến 5.000 đồng so với ngày thường.

Tại các chợ truyền thống, càng sát ngày Rằm tháng 7 thì giá hoa tươi mỗi ngày một khác. Theo khảo sát của Pv, tại chợ Láng Thượng, giá hoa tươi những ngày cận Rằm tăng lên chừng 5.000 đồng đến 6.000 đồng một bông. Nếu ngày thường, giá một bông hoa hồng chỉ khoảng 3.000 đồng đến 5.000 đồng thì những ngày cận Rằm tháng 7, giá một bông hoa hồng đã lên mức 7.000 đồng đến 9.000 đồng một bông.

“Giá hoa tăng lên mỗi ngày do nhu cầu thị trường tăng cao cũng như lượng hoa không có nhiều. Tại chợ đầu mối Quảng Bá, nếu ngày thường tôi vẫn nhập hoa theo bó và chỉ chừng 20.000 đồng đến 30.000 đồng/bó hoa hồng loại đẹp thì những ngày này tôi đã phải mua theo bông và giá cũng tăng lên thêm chừng 2000 đồng/bông. Một số loại hoa như mẫu đơn, hoa huệ hay hoa sen cũng tăng giá nhẹ so với ngày thường”, chị Nguyễn Thị Minh, một người bán hoa tại chợ Láng Thượng nói.

Giá hoa tươi tăng mạnh dịp Lễ Vu Lan

 Hoa hồng, hoa mẫu đơn cũng tăng giá so với ngày thường.

Cùng với giá hoa, giá thực phẩm cũng tăng nhẹ trong đó đáng kể là giá các loại vật phẩm cúng Rằm tháng 7.

“Nếu bình thường tôi mua một bó hoa cũng chỉ hết vài chục nghìn đồng. Nhưng những ngày cận Rằm tháng 7, mua một bó hoa cũng mất hơn 100.000 đồng. Nhiều loại thực phẩm cũng tăng giá nhẹ so với thời điểm trước ngày Rằm tháng 7, chẳng hạn các loại thịt đều tăng giá thêm chừng 1000 đồng một kg, hoa quả cũng tăng giá và đặc biệt là mặt hàng hàng mã”, chị Nguyễn Thị Minh (ngõ 245 Độ Cấn) nói. 

Tại khu vực phía Nam, theo thống kê, thành phố Đà Lạt có gần 1.000 ha trồng hoa cúc các loại. Trong đó, các vùng chuyên canh hoa cúc tại Đà Lạt gồm làng hoa Thái Phiên, Hà Đông, Đa Thiện…
So với ngày thường, dịp Rằm tháng 7, ha cúc Đà Lạt có giá cao gấp đôi. Với mức giá hoa cúc cao sẽ đem về cho người trồng hoa lợi nhuận khoảng 20 triệu đồng/sào sau khi trừ chi phí.
Theo đại diện Công ty TNHH Quỳnh Phương, chuyên cung cấp hoa cho các chợ đầu mối tại TP HCM và các tỉnh phía Nam cho biết, sản lượng các loại hoa cúc phục vụ thị trường năm nay giảm so với mọi năm do ảnh hưởng dịch bệnh nên cũng ảnh hưởng đến giá cả. Dự kiến giá hoa tiếp tục có biến động khi vào cao điểm thu hoạch hoa cung cấp Rằm tháng 7.

 Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang