Giá iPhone 7s chợ đen tăng chóng mặt do cháy hàng

author 13:15 17/09/2016

(VietQ.vn) - Ngay sau khi ra mắt, iPhone 7 đã bị cháy hàng ở khắp nơi trên thế giới. Do đó, những người đã đặt mua chiếc iPhone 7s sẽ phải chờ tới tháng 11.

Ngay sau khi ra mắt iPhone 7 đã khan hàng. Ảnh minh họa 

Tạp chí Xa lộ Thông tin cho biết, theo tình hình ghi nhận tại các cửa hàng mở bán hai chiếc smartphone mới nhất của Apple thì tất cả đều đã cháy hàng.

Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra đối với phiên bản màu đen bóng (Jet Black). Tin không vui này được thông báo chỉ vài giờ sau khi cặp đôi iPhone 7 được mở bán tại Anh.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại Mỹ, Australia và khắp các quốc gia khu vực châu Âu. Người dùng hiện không thể đặt mua từ webiste của Apple cho tới tận tháng 11.

Các nhà mạng có hợp tác phân phối iPhone cũng đang vật lộn để giải thích với khách hàng về sự khan hiếm hàng hóa. Một cửa hàng của Vodafone ở phía đông của London đã phải thông báo với khách hàng rằng họ chưa thể có hàng trong vòng từ 2-3 tuần tới. Một số khách hàng đã đặt máy qua mạng EE thì nhận được thông báo rằng hàng của họ sẽ đến trong 28 “ngày” tới thay vì là “giờ’ tới.

Zing News cũng ghi nhận, ngày 16/9, iPhone 7 và 7 Plus chính thức lên kệ và theo truyền thống, máy sẽ được đưa về Việt Nam ngay trong ngày. Tuy nhiên, theo các cửa hàng, đang tồn tại một nguy cơ cháy hàng bản Jet Black trong những ngày đầu bởi họ không thể mang máy về. Model này gặp tình trạng khan hàng trên toàn cầu.

Một vài người Việt Nam tại Singapore cũng xác nhận, website của Apple báo thời gian giao hàng là tháng 11 cho bản iPhone 7 và 7 Plus màu Jet Black.

Một số nhược điểm đáng lưu ý khi mua iPhone 7 Jet BlackIPhone 7 Jet Black rất dễ bị trầy xước, dễ bám vân tay, logo bị làm khá chìm khó thấy khi nhìn trực diện… là một số nhược điểm dễ nhận thấy nhất ở model mới này.

Thực tế những năm gần đây cho thấy khi iPhone bán ra tại Việt Nam, phiên bản màu mới luôn là model hút khách nhất, điển hình là màu vàng champagne của iPhone 5S hay vàng hồng trên iPhone 6S.

Đó cũng là lý do bản Jet Black đang được các cửa hàng chào bán với giá chênh khá nhiều so với các màu còn lại. Chẳng hạn, một hệ thống tại Hà Nội chào bán iPhone 7 Jet Black 128 GB giá 33 triệu đồng trong khi các màu còn lại giá 28 triệu. Tương tự, mức chênh của iPhone 7 Plus màu Jet Black với các màu còn lại cũng là 5 triệu đồng.  Nếu nhu cầu mua thực sự cao, có thể giá bán của nó sẽ bị đẩy cao hơn nữa bởi lượng máy về nước những ngày đầu rất ít.

Cũng theo Tạp chí Xa lộ Thông tin, nguyên nhân của tình trạng khan hàng bản Jet Black có thể đến từ việc nó khó sản xuất hơn so với các màu còn lại. Ngoài công đoạn mạ anode thông thường, model này còn phải trải qua công đoạn đánh bóng.

Sự khan hiếm hàng đã khiến nhiều người may mắn sở hữu những chiếc iPhone 7 đầu tiên đem rao bán máy với giá cao để kiếm lời. Trên trang eBay và Gumtree xuất hiện nhiều danh sách iPhone 7 được bán với giá thậm chí lên tới hơn 1.000 bảng Anh cho một chiếc 7s. Một chiếc 7s khác phiên bản 256 GB thì được rao bán với giá lên tới

Mỗi lần Apple ra mắt một sản phẩm mới đều diễn ra cảnh người mua xếp hàng từ trước để được là những người đầu tiên sở hữu chiếc smartphone mới ngay khi nó mở bán.

Tuy nhiên, có lẽ lâu rồi Apple mới lại thấy người dùng “cuồng nhiệt” đến thế với sản phẩm của họ. Nhiều người dựng lều trước cửa hàng của Apple tới cả tuần và vô cùng thất vọng vì vẫn về tay không.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang