Gia Lai có 2 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

author 08:16 22/02/2019

(VietQ.vn) - Năm 2018 có 22 doanh nghiệp (DN) được tặng Giải Vàng - Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và 53 DN được tặng giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Trong đó, Gia Lai có 2 DN đạt giải.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định tặng giải vàng Chất lượng Quốc gia năm 2018 cho 22 doanh nghiệp và tặng giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018 cho 53 doanh nghiệp; trong đó, Gia Lai có 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Vĩnh Hiệp được tặng giải vàng Chất lượng Quốc gia và Công ty TNHH Phát triển khoa học quốc tế Trường Sinh được tặng giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Trong đó, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp - Gia Lai là DN tạo ra những sản phẩm cà phê chất lượng cao đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đây cũng là một trong 15 doanh nghiệp xuất khẩu nông sản của Việt Nam và nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Đặc biệt, từ năm 2010 đến nay, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đã được cấp giấy chứng nhận UTZ và 4C. Mỗi năm xuất khẩu khoảng 40.000 tấn cà phê Robusta. Các sản phẩm chính của Công ty như cà phê hòa tan, cà phê hạt rang…  tại đây Bộ trưởng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm Nhà máy chế biến cà phê của Công ty.

Còn Công ty Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh chuyên nghiên cứu khoa học sản xuất thuốc thú y – thuốc thủy sản. Nghiên cứu thuốc Trường Sinh đã chinh phục được niềm tin của bà con bởi chất lượng và hiệu quả sử dụng sản phẩm, không những thế sản phẩm của Trường Sinh còn rất đa dạng phong phú về chuẩn loại có thể phòng và điều trị hầu hết các bệnh thủy sản được bà con thủy sản và các nhà khoa học đánh giá cao, từ đó giúp bà con yên tâm nuôi trồng. Sở dĩ sản phẩm của Trường Sinh nhanh chóng xâm nhập và tạo được thế đứng vững mạnh trên thị trường là vì sản phẩm được sản xuất bằng 100% thảo dược, có hiệu quả sử dụng cao, mà không gây độc hại cho tôm, cá nuôi và không ô nhiễm đến môi trường. Một yếu tố nữa của sự thành công, đó là sản phẩm của Trường Sinh luôn ổn định và ngày càng được nâng cao về chất lượng, đặc biệt là đội ngũ kỷ sư thủy sản của Công ty luôn tâm huyết, nhiệt tình tư vấn hướng dẫn cho bà con cách sử dụng thuốc cũng như phác đồ điều trị bệnh thủy sản. Không dừng lại ở đó, trước sự diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Công ty đang tiếp tục nghiên cứu, sản xuất ra một số thuốc mới, phù hợp theo sự chuyển biến của vi khuẩn và virut mới biến thể gây bệnh. Hiện tại, Công ty cũng đang nghiên cứu và cho ra thuốc điều trị bệnh cho người như tiêu chảy cấp, viêm gan B, tiểu đường…

Được biết, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hàng năm ở cấp quốc gia được tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam; tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang