Giả làm cán bộ dự án lừa đảo chạy sổ đỏ để chiếm đoạt tiền

authorLan Ninh 12:17 16/11/2016

(VietQ.vn) - Tùng đóng giả làm cán bộ dự án khoe có "cửa" chuyển đổi mục đích sử dụng một số loại đất để lừa đảo hàng tỷ đồng của những người nhẹ dạ cả tin.

Thông tin đăng trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 15/11, TAND Hà Nội đưa Nguyễn Thanh Tùng (39 tuổi, ở thị xã Sơn Tây) ra xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giả làm cán bộ dự án lừa đảo chạy sổ đỏ để chiếm đoạt tiền

Tùng giả làm cán bộ dự án lừa đảo chạy sổ đỏ để chiếm đoạt tiền. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo cáo buộc, Tùng không có nghề ổn định, để có tiền chi tiêu, anh ta khoe với nhiều người mình là cán bộ dự án của thành phố. Tùng nói có nhiều quan hệ để làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Theo báo Vnexpress, hai thiếu phụ trung niên ở huyện Thanh Trì đã nhờ anh ta làm , giao hơn nửa tỷ đồng tiền đặt cọc.

Giám đốc Công ty TNHH VNT Telecom Việt Nam bị khởi tố vì lừa đảo(VietQ.vn) - Giám đốc Công ty TNHH VNT Telecom Việt Nam vừa bị thay đổi quyết định khởi tố từ tội "Trốn thuế" sang tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Để "kịch bản" lừa đảo hoàn hảo, Tùng thuê một số người mang dụng cụ đo đạc và lập hồ sơ kỹ thuật. Ít ngày sau, anh ta yêu cầu các bị hại đưa thêm 500 triệu đồng để lo lót giấy tờ.

Từ tháng 4 đến tháng 7/2009, Tùng tiếp tục vòi thêm 470 triệu đồng. Khi vụ việc bại lộ, Tùng trả lại được 600 triệu đồng, chiếm đoạt 870 triệu đồng của nạn nhân.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Tùng 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang