Giả làm từ thiện để lừa đảo Chủ tịch Hội người mù lấy tiền và vé số

authorLan Ninh 12:44 30/08/2016

(VietQ.vn) - Một người phụ nữ đã giả đến làm từ thiện tại Hội Người mù huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước để lừa đảo, chiếm đoạt 161 tờ vé số và 1,3 triệu đồng

Theo báo CAND, bà Nguyễn Thị Ngọc - Chủ tịch Hội người mù huyện Chơn Thành cho biết, vào khoảng 8h30 ngày 29/8, một người phụ nữ cao chừng hơn 1,5m, da ngăm đen, nói giọng Nam bộ, khoảng 60 tuổi, đi xe Sirius màu đỏ, đen (không rõ biển số) đến Văn phòng Hội người mù huyện Chơn Thành liên hệ công việc.

Chủ tịch hội người mù huyện Chơn Thành trình bày sự việc. Ảnh: Người lao đông

Người phụ nữ này tự xưng tên là Hiền, nói rằng có người anh vừa mới trúng 8 tờ vé số giải đặc biệt và muốn làm từ thiện. Người phụ nữ này còn cho biết, hiện người anh này đang trao quà từ thiện dưới Bến Cát (tỉnh Bình Dương), lát nữa sẽ tặng gạo cho hội viên người mù tại huyện Chơn Thành. Trong lúc chờ đợi, người phụ nữ đề nghị bà Ngọc gọi những những hội viên người mù bán vé số đến để mua ủng hộ.

Nhiều cán bộ bị kỷ luật vì lập biên bản trong khách sạn(VietQ.vn) - Cán bộ thanh tra của Sở GTVT Hà Tĩnh đã bị kỷ luật cảnh cáo, khiển trách, hạ bậc lương sau khi có hành động vào khách sạn để lập biên bản vi phạm

Báo Người lao động đăng tải, bà Ngọc đã điện cho anh Trần Văn Phúc, anh Ngô Văn Điền mang vé số đến bán. Đến 9h30, anh Phúc và anh Điền mang 106 tờ vé số và rủ theo một phụ nữ cùng hoàn cảnh mang 55 tờ vé số đến bán cho "người có lòng hảo tâm". Bà này nói ông anh đang giữ tiền, chút nữa lên sẽ thanh toán hết và còn mua thêm nhiều vé số nữa.

Sau đó, bà này nhờ 2 cán bộ Hội người mù huyện Chơn Thành ra bên ngoài để mua nước chuẩn bị cho đón đoàn từ thiện đến và sẵn tiện “mượn” của bà Ngọc 1,3 triệu đồng.

Một lúc sau, kẻ gian giả vờ ra ngoài gọi điện và lên xe tẩu thoát lúc nào không hay. Đến khoảng 10 giờ, khi 2 người đi mua nước về không thấy người phụ nữ “tốt bụng” đâu, lúc này mọi người mới vỡ lẽ là đã bị lừa và trình báo cơ quan chức năng.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang