Giá lợn hơi tăng mạnh trên cả nước

author 13:06 09/06/2019

(VietQ.vn) - Sau một vài tháng giá lợn hơi xuống thấp do dịch tả lợn châu Phi, những ngày vừa qua, giá lợn hơi bắt đầu có xu hướng tăng mạnh lên mức 40.000 đồng một kg.

Theo thông tin từ Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT), trong tháng 5/2019, giá lợn hơi trong nước giảm mạnh do dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều tỉnh mặc dù đã công bố hết dịch nhưng lại tái bùng phát trở lại.

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng, nhiều hộ chăn nuôi bán lợn chạy dịch khiến nguồn cung lợn hơi tăng đột biến, kéo theo giá lợn hơi tại các tỉnh phía Bắc giảm mạnh xuống còn 28.000-32.000 đồng/kg.

Đơn cử, giá lợn hơi tại Phú Thọ và Tuyên Quang giảm chỉ còn 29.000 đồng/kg,Thái Bình còn 31.000 đồng/kg và Yên Bái, Lào Cai còn 32.000 đ/kg.

Các tỉnh khác như Hưng Yên, Hà Nội, Thái Nguyên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Nam Định giá thịt lợn hơi xuất chuồng cũng chỉ dao động quanh mốc 28.000-31.000 đồng/kg, tức giảm 5.000 đồng/kg so với tháng 4.

Thế nhưng, khoảng 3 ngày trở lại đây, giá lợn hơi xuất chuồng tại các tỉnh thành phía Bắc bất ngờ quay đầu tăng mạnh, thậm chí tăng theo từng ngày.

Giá lợn hơi tăng mạnh trên cả nước

 Giá lợn hơi tăng mạnh trên cả nước.

Theo nhiều chủ trang trại chăn nuôi cho biết, giá lợn hơi những ngày gần đây tăng theo từng ngày. Lợn loại đẹp đã có mức giá hơn 40.000 đồng một kg.

“Giá lợn tăng mạnh khiến người chăn nuôi như chúng tôi cũng rất mừng. Nhiều tháng nay, người chăn nuôi như chúng tôi luôn thấp thỏm lo âu theo dõi diễn biến giá từng ngày. Bởi, mọi thứ đều chăm chút vào đàn lợn. Lợn mất giá gần như là mất hết”, bà Nguyễn Thị Tân (Ứng Hòa  - Hà Nội) cho biết.

Với nhiều người chăn nuôi, giá lợn tăng là một tín hiệu đáng mừng. Nhiều chuyên gia trong ngành cũng dự báo giá lợn sẽ tăng, đặc biệt sẽ tăng mạnh vào những tháng cuối năm do thiếu hụt nguồn cung. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo, người chăn nuôi không nên thấy giá tăng mà vội ồ ạt tái đàn. Cần tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh để bảo về đàn lợn của gia đình mình.

Một số thương lái cho biết, thời gian qua dịch tả lợn châu Phi hoành hành, lợn dân nuôi bị bệnh phải tiêu hủy nhiều khiến nguồn cung dân khan hiếm đã đẩy giá lợn hơi tăng mạnh dịp này.

Thực tế, theo số liệu thống kê công bố của Cục Thú y (Bộ NN-PTNT), tính đến 5/6, dịch tả lợn châu Phi đã và đang xảy ra tại 54 tỉnh, thành phố với tổng số heo bị bệnh buộc phải tiêu hủy là hơn 2,3 triệu con, trọng lượng gần 136.000 tấn, con số thiệt hại ước tính đã lên tới khoảng 3.600 tỷ đồng.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang