Giá thịt lợn hơi thấp, siêu thị bán cao 'chót vót': Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra

authorHà Thúy 10:40 07/05/2017

(VietQ.vn) - Trước tình trạng giá lợn hơi thấp nhưng siêu thị vẫn bán giá cao, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải làm rõ nguyên nhân và nhanh chóng tìm giải pháp khắc phục.

Sự kiện: tin tức thị trường

Theo đó, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4, tổ chức chiều tối 4/5, Vnmedia thông tin, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã đề cập đến việc tháo gỡ khó khăn cho ngành chăn nuôi; giá thịt lợn nói riêng và giá cả, thị trường các mặt hàng nông sản nói chung.

Theo Bộ trưởng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải làm rõ nguyên nhân và tìm giải pháp khẩn trương khắc phục tình trạng giá lợn hơi rất thấp (có lúc chỉ 15.000-18.000 đồng/kg) nhưng giá thịt lợn tại các thành phố lớn, đặc biệt là trong các siêu thị, vẫn khá cao (với  giá bán khoảng 100.000 đồng/kg), trong đó, cần làm rõ khâu giết mổ, vận chuyển, bán buôn, bán lẻ, thị trường, siêu thị thế nào mà để người chăn nuôi thiệt hại quá lớn.

gia-lon-hoi-thap-sieu-thi-ban-gia-cao-thu-tuong-chinh-phu-yeu-cau-kiem-tra

 Thủ tướng Chính phủ yêu cầu làm rõ nguyên nhân giá bán thịt lợn tại các siêu thị vẫn cao. Ảnh minh họa

Thủ tướng cũng yêu cầu rà soát ngay các quy hoạch, kế hoạch và tình hình sản xuất, chế biến, lưu thông, tiêu thụ sản phẩm thuộc phạm vi quản lý, “tinh thần là không được để xảy ra những trường hợp tương tự.”

Liên quan đến vấn đề này, Infonet dẫn lời ông Hà Công Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & phát triển nông thôn cho biết, mấy ngày qua, giá thịt heo hơi đã tăng lên, tăng 5.000 đồng một kg so với thời điểm thấp nhất. Giá thịt bán tại các siêu thị cũng đã giảm so với cách đây 10 ngày. Hiện vẫn còn 300 đến 400 ngàn tấn thịt heo đủ tiêu chuẩn xuất chuồng.

Về các giải pháp cho tình trạng này. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & phát triển nông thôn cho biết, thứ nhất là giải quyết tốt quan hệ cung cầu, không để đứt quãng; rà soát đảm bảo tổng đàn và quy mô đàn chăn nuôi có cơ cấu hợp lý. Thứ hai, trước mắt Bộ sẽ có giải pháp kiểm soát lợn nái, tổ chức liên kết chuỗi và lâu dài sẽ đề xuất với Chính phủ không hỗ trợ trực tiếp người chăn nuôi mà sẽ hỗ trợ qua chuỗi. Thứ ba, mở rộng thị trường ngoài Trung Quốc để tăng xuất khẩu thịt lợn.

Xe côn tay thể thao giá chỉ hơn 19 triệu mới ra mắt người dùng Việt Nam có gì hay?(VietQ.vn) - Chiếc xe côn tay kiểu dáng thể thao mạnh mẽ, cá tính mới ra mắt của Kymco có giá chỉ hơn 19 triệu đồng có gì hấp dẫn?

"Do những cố gắng của tất cả chúng ta trong thời gian qua, thậm chí ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua, hầu hết chúng ta đều có tiêu thụ thịt lợn tại các vùng quê như rủ nhau đụng lợn... Điều này cũng góp phần làm giá thịt lợn hơi về cơ bản tương đương giá thành sản xuất của người nông dân" – ông Hà Công Tuấn nói và cho biết, sẽ cố gắng giải quyết trong thời gian tới để cân bằng lại cung-cầu trong khoảng 2-3 tháng nữa, thông tin trên Vnmedia.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang