Giá lợn hơi vừa tăng, thịt lợn tại các chợ ở Hà Nôi cũng tăng ‘chóng mặt’

author 06:04 12/05/2018

(VietQ.vn) - Hiện tại, nhiều tiểu thương bán lợn thịt ở các khu chợ nội thành Hà Nội cho biết, giá lợn thịt so với khoảng thời gian sau Tết đã tăng thêm chừng 15.000 đến 20.000 đồng/kg do giá lợn hơi tăng thời gian gần đây.

Cụ thể, tại chợ Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) giá lợn thịt đang dao động ở mức 90.000 đồng đến 120.000 đồng/kg tùy loại. Nếu so với khoảng thời gian tháng 11 năm 2017 thì giá lợn thịt thời điểm hiện tại tăng lên gần gấp đôi.

Theo chị Nguyễn Thị Hòa (Ứng Hòa – Hà Nội), một tiểu thương bán lợn thịt tại đây thì giá lợn thịt bắt đầu tăng từ đầu tuần. Nguyên nhân giá lợn thịt tăng là do giá lợn hơi đang có xu hướng tăng mạnh và đạt kỉ lục (tính từ tháng 6 năm 2017 đến nay).

“Phải công nhận rằng, thời điểm này là lúc mà thịt lợn tăng giá mạnh nhất. Thịt tăng liên tục những ngày qua và chưa có dấu hiệu sẽ giảm. Tính ra, thịt lợn đã tăng thêm khoảng 20.000 đồng/kg. Hiện tại, tôi đang bán thịt bắp giò, ba chỉ, sấn ở mức dao động 90.000 - 100.000 đồng/kg, thịt nạc thăn, nạc vai, sườn có giá bán 110.000 - 120.000 đồng/kg. Tại các lò mổ giá thịt tăng chóng mặt nên bắt buộc những người bán thương phẩm như chúng tôi cũng phải tăng giá”, chị Hòa nói.

Giá lợn hơi vừa tăng, lợn thịt tại các chợ ở Hà Nôi cũng tăng ‘chóng mặt’

 Do giá lợn hơi tăng mà giá lợn thịt tại các khu chợ cũng có xu hướng tăng "chóng mặt".

Theo chị Hòa, giá thịt những ngày gần đây mỗi ngày có một mức giá khác nhau. Nhiều người tiêu dùng đi chợ ngỡ ngàng và nghĩ rằng những tiểu thương như chị Hòa cố tình tăng giá bán.

“Hầu hết khách hàng mua thịt cũng đều ngạc nhiên về giá bán và thắc mắc sao giá cao vậy. Tôi đều phải giải thích với khách hàng để họ hiểu. Thực sự, nếu tôi là người tiêu dùng tôi cũng sốc. Mới tuần trước giá thịt lợn dao động mức 70.000 đồng đến 90.000 đồng một kg thì tuần này đã lên mức 120.000 đồng một kg và tôi đồ rằng, thời gian ngắn tới giá thịt sẽ lại tăng vì nói thật chúng tôi nhập ở lò mổ cũng mỗi ngày một giá. Thậm chí, sáng nhập một giá và chiều nhập đã là một giá khác”, chị Hòa thêm thông tin.

Tại chợ Giáp Bát (Hoàng Mai) giá thịt lợn đang “nhảy múa” ở mức 90.000 đồng – 130.000 đồng một kg. Hiện tại, mỗi gian hàng thịt tại đây bán với những mức giá khác nhau. Mức chênh lệch khoảng từ 5000 đồng đến 10.000 đồng một kg.

Theo chị Mai Thị Thanh, một tiểu thương bán thịt tại chợ Giáp Bát thì mức giá chênh lệch là do mỗi một người bán tại đây nhập thịt ở những lò mổ khách nhau. Bởi, giá thịt ở những lò mỏ cũng mỗi nơi mỗi khác. Tuy nhiên, mức dao động cũng chỉ chênh nhau từ 5000 đồng đến 10.000 đồng tùy loại thịt.

“Nguyên nhân giá thịt chênh lệch là do giá lợn hơi tăng từng ngày và cũng từng khu vực. Ngay như tại Hà Nội, giá lợn hơi ở mỗi huyện một mức giá khác nhau. Nếu giá lợn hơi còn tăng thì chắc chắn giá lợn thịt cũng sẽ tăng theo. Giá lợn thịt chỉ bình ổn khi giá lợn hơi bình ổn”, chị Thanh nói.

Giá lợn hơi vừa tăng, lợn thịt tại các chợ ở Hà Nôi cũng tăng ‘chóng mặt’

 Tại nhiều khu chợ ở Hà Nội, giá lợn thịt đã chạm ngưỡng 130.000 đồng/kg.

Trong khi giá lợn thịt “nhảy múa” từng ngày và có mức tăng chóng mặt, bà Nguyễn Thị Bình (một người tiêu dùng tại Giáp Bát – Hoang Mai) bức xúc cho biết, khi giá lợn hơi giảm thì gần như giá lợn thịt chỉ giảm nhỏ giọt, giảm cầm chừng, còn khi giá lợn hơi tăng một cái thì giá lợn thịt cũng tăng theo đến chóng mặt.

“Lúc giá lợn hơi chạm đáy thì giá lợn thịt giảm không đáng kể còn bây giờ, khi giá lợn hơi tăng lên kỉ lục thì giá lợn thịt cũng tăng không ngừng. Tôi thấy, so với mức giá lợn thịt chừng nửa tháng trước thì hiện tại, giá lợn thịt đã tăng gần 20.000 đồng/kg. Giờ đi chợ thấy mỗi ngày thịt lợn một mức giá khác nhau và mỗi hàng một mức giá khác nhau”, bà Bình nói.

Tính đến ngày 11/5/2018, giá lợn hơi tại miền Bắc vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tăng, nhiều nơi tăng từ 1.000 – 3.000 đồng/kg. Cụ thể, tại các tỉnh như Sơn La, Cao Bằng, Vĩnh Phúc, Nam Định, Hưng Yên giá lợn hơi đang được xuất bán ở mức 42.500 - 46.000 đồng/kg; ở Hà Nội giá dao động từ 41.000 - 43.000 đồng/kg tuỳ loại. Trong đó, giá lợn tăng mạnh nhất là ở Sơn La, Hà Tĩnh do các tỉnh này đang xảy ra khan hàng cục bộ.

Còn tại một số tỉnh như Hà Nam, Bắc Giang, Hải Dương, Phú Thọ,... cùng có mức tăng 1.000 đồng/kg và dao động từ 40.000 - 44.000 đồng/kg. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giá lợn hơi tăng chủ yếu là do nguồn cung giảm rất mạnh do trước đó người chăn nuôi giảm đàn hoặc ngừng chăn nuôi dẫn đến thời điểm hiện tại lợn hơi rơi vào tình trạng khan hiếm. 

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang