Giả mạo công an trên facebook đi 'lừa tình, lừa tiền'

author 16:37 07/04/2016

(VietQ.vn) - Với vẻ ngoài lịch lãm, ăn nói có duyên, Đức lên facebook giả mạo công an trại giam và tiến hành làm quen phụ nữ rồi thực hiện hành vi lừa đảo.

Ngày 5/4, cơ quan CSĐT Công an TP. Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị này vừa tống đạt quyết định khởi tố đối tượng Phạm Xuân Nguyên Đức (38 tuổi, trú phường Hương Sơ, TP.Huế) về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, tháng 9/2015 Đức lên facebook làm quen với chị P.A. (trú ở  TP.Huế) rồi tự xưng là cán bộ quản giáo tại trại tạm giam Công an TP. Huế.

Lần gặp đầu gặp gỡ Đức ngõ lời mượn 500 ngàn đồng, nói rằng đến tháng nhận lương sẽ trả. Những lần tiếp theo lấy lí do cơ quan trễ lương, Đức mượn của chị A. thêm 2 lần nữa, tổng số tiền là 2 triệu đồng.

Mãi sau đó không thấy Đức trả tiền, chị P.A liên lạc để đòi tiền nhưng đối tượng đã khóa máy và hủy luôn tài khoản facebook. Sau đó, chị A. đã làm đơn trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Lên facebook giả mạo công an rồi đi lừa tình, lừa tiền

Đối tượng Đức tại cơ quan công anh (Ảnh: Công an cung cấp)

Cũng với chiêu trò này, nạn nhân tiếp theo mà Đức đã tiến hành lừa đảo là chị H. Th. X. (trú tại thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế). Để tạo lòng tin, Đức đã tải trên mạng một số ảnh cán bộ công an trại giam và “nổ” là bạn thân của mình; chị này đã cho Đức mượn 2,5 triệu đồng.

Sau thời gian lẫn trốn, đến đầu tháng 4/2016, Đức bị lực lượng cảnh sát hình sự Công an TP. Huế đã bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Đức đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đối tượng khai: Cùng với việc giả danh cán bộ quản giáo trại giam để thực hiện 2 vụ lừa đảo nói trên, Đức còn lừa lấy chiếc xe máy của một thợ sửa xe trên đường Tôn Thất Thiệp (TP.Huế) để đưa đi cầm cố lấy 2 triệu đồng.

Được biết, đối tượng Đức có 2 tiền án về “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Cố ý gây thương tích” và một tiền sự bị xử lý hành chính về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Đ. Huế


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang