Giả mạo danh nghĩa Tổng cục Hải quan để thu lợi bất chính

author 06:03 24/05/2017

(VietQ.vn) - Tổng cục Hải quan mới đây đã có thông báo cảnh báo về hành vi giả mạo danh nghĩa Tổng cục Hải quan xác nhận thu tiền để mua xe ô tô và xe gắn máy mới thanh lý.

Cụ thể, thời gian gần đây Tổng cục Hải quan nhận được phản ánh của một số cá nhân đề nghị Tổng cục xác thực nội dung về việc Tổng cục Hải quan có ra Thông báo số 2945/TB-TCHQ ngày 9/5/2017 nộp tiền vào ngân sách nhà nước do được mua xe ô tô đã qua sử dụng, ô tô mới 100% và xe gắn máy mới 100% thanh lý.

Tổng cục Hải quan cho biết chỉ ban hành công văn số 2945/TCHQ-HTQT ngày 4/5/2017 về việc đón tiếp và làm việc với Hải quan tỉnh Kratie – Vương quốc Campuchia.

 Giấy tờ giả danh Tổng cục Hải quan để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

 Giấy tờ giả danh Tổng cục Hải quan để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tổng cục Hải quan khẳng định không ra Thông báo số 2945/TB-TCHQ ngày 9/5/2017 nêu trên. Thông báo này do các đối tượng làm giả với mục đích lừa đảo góp vốn. Với giấy xác nhận giả mạo này các đối tượng có khả năng lừa đảo các cá nhân, doanh nghiệp thông qua hình thức kêu gọi góp vốn. Đáng chú ý là trên các tờ thông báo giả này có cả chứng thực của UBND phường.

Trường hợp miễn thu phí hải quan, lệ phí hàng hóa(VietQ.vn) - Thông tư 274/2016/TT – BTC đã mở rộng hơn các trường hợp được miễn thu phí hải quan, lệ phí hàng hóa so với các quy định cũ.

Tổng cục Hải quan đã đề nghị Tổng cục Cảnh sát và Phòng Cảnh sát Kinh tế- Công an TP.Hà Nội xem xét điều tra, xử lý theo quy định. Trước đó, trên mạng xã hội cũng đã từng diễn ra tình trạng lừa đảo bán xe thanh lý của cơ quan Hải quan và Tổng cục Hải quan cũng đã có thông tin cảnh báo về những hiện tượng này.

Ánh Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang