Giả mạo nhân viên Khoa Da liễu BV Bạch Mai để lừa đảo người bệnh

author 07:25 02/11/2019

(VietQ.vn) - BV Bạch Mai vừa đưa ra cảnh báo, hiện nay có những cá nhân đã giả mạo nhân viên Khoa Da liễu của BV này để hành nghề, lừa đảo người bệnh.

Giả mạo nhân viên Khoa Da liễu BV Bạch Mai để lừa đảo người bệnh

 Giả mạo nhân viên Khoa Da liễu BV Bạch Mai để lừa đảo người bệnh

Theo BV Bạch mai, trong thời gian vừa qua, Khoa Da liễu - BV Bạch Mai thường xuyên nhận được điện thoại của người dân gọi đến số điện thoại của Khoa hỏi về kết quả điều trị, cách sử dụng thuốc... Qua trao đổi với người gọi đến được biết họ khám bệnh thông qua các trang mạng xã hội (Zalo, facebook…), giới thiệu là bác sỹ của Khoa Da liễu – BV Bạch Mai.

Trao đổi với Phòng Công tác xã hội, BSCKII. Nguyễn Thị Mỹ Hà - Trưởng Khoa Da liễu, BV Bạch Mai khẳng định: Khoa của chúng tôi không có bác sĩ tên như trên mạng giới thiệu và chúng tôi cũng không triển khai hoạt động “hỗ trợ 2000 lọ bôi thảo dược cho bà con trên các tỉnh thành trong cả nước nhằm giúp bà con bớt gánh nặng chi phí” như quảng cáo. 

Đây là dấu hiệu lợi dụng hình ảnh, thông tin của khoa Da liễu, của Bệnh viện Bạch Mai để lừa đảo người dân nhẹ dạ. Khoa Da liễu cũng đã có công văn báo cáo bệnh viện để có giải pháp. Đề nghị các lực lượng chức năng vào cuộc làm rõ để người dân không phải chịu cảnh “tiền mất tật mang”.

Qua đây, BS Hà cũng khuyến cáo hiện nay tình trạng lợi dụng hình ảnh bác sĩ, cơ sở y tế uy tín để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm và lừa đảo người dân trên mạng internet rất phổ biến. Trước đó, Khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Bạch Mai cũng đã bị lợi dụng hình ảnh để bán trà thảo dược trị đau dạ dày. 

Do đó, bà con cần nâng cao cảnh giác và không tin vào những lời quảng cáo không đúng sự thật. Nếu có bệnh, bà con nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Trước đó, các BV như 108 và BV Da liễu Trung ương cũng đưa ra cảnh báo về tình trạng có không ít cá nhân đã lợi dụng uy tín và danh tiếng của bác sĩ, bệnh viện này để hành nghề trái phép, lừa người dân.

Thái Đạt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang