Giá nhà nghỉ "thăng thiên" trước ngày đền Trần phát ấn

author 08:00 13/02/2014

Cách xa khu vực đền Trần, rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn khác trên địa bàn thành phố tuy không tăng giá hoặc chỉ tăng giá không đáng kể nhưng cũng không còn phòng cho thuê.

Chỉ còn một ngày nữa Lễ khai ấn đền Trần, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định sẽ chính thức diễn ra nên lượng du khách đổ về Nam Định tăng đột biến khiến cho dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn tại đây “nóng” lên với giá cả leo thang.

Lễ hội khai ấn đền Trần Nam Định năm nay diễn ra từ 12-16 tháng Giêng Âm lịch (từ 11-15/2 dương lịch). Lễ khai ấn được tổ chức vào đêm 14 tháng Giêng, song ấn sẽ chỉ được bắt đầu phát cho du khách từ 7 giờ sáng ngày hôm sau. 

Phát ấn đền Trần

Phát ấn đền Trần

Do đó, khách thập phương về tham gia lễ hội đã chờ đúng giờ để được xin ấn. Vì vậy các loại dịch vụ quanh khu vực đền Trần đều đồng loạt tăng giá, đặc biệt là dịch vụ nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn.

Cách xa khu vực đền Trần, rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn khác trên địa bàn thành phố tuy không tăng giá hoặc chỉ tăng giá không đáng kể nhưng cũng không còn phòng cho thuê.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín trên địa bàn thành phố như khách sạn Vị Hoàng, khách sạn Sơn Nam, khách sạn Công đoàn… dịp này đã được nhiều cơ quan, tập thể đặt phòng từ nhiều ngày trước nên tới thời điểm này gần như không tiếp nhận thêm khách. 

Một số khách sạn khác với cơ sở vật chất tương đối tốt như Khách sạn Luxury (đường Thái Bình), Lake Side (đường Hùng Vương) cũng đều thông báo không còn phòng trống. 

Những khách sạn này có giá thuê trung bình dao động từ 350.000-600.000 đồng/ngày tùy theo loại phòng.

Ông Phạm Văn Ninh, Giám đốc Khách sạn Luxury, cho biết khách sạn có tổng cộng 21 phòng nghỉ đều đã được đặt hết từ cách đây vài ngày.

Khách chủ yếu đặt phòng bắt đầu từ ngày 14 đến ngày 15 hoặc 16 tháng Giêng (tức ngày 13-15 dương lịch). Tuy đợt này lượng khách có nhu cầu rất đông nhưng khách sạn chủ trương không tăng giá để giữ uy tín.

Các khách sạn, nhà nghỉ quy mô nhỏ hơn vì thế trở thành lựa chọn của nhiều khách du lịch khi về Nam Định dịp này. Nắm bắt “cơ hội”, nhiều cơ sở được dịp đồng loạt tăng giá. 

Cách đền Trần 1km, nhà nghỉ Hoa Hưởng, Linh Hoa có giá phòng tăng gấp đôi so với ngày thường, từ 150.000 và 200.000 đồng lên 400.000 đồng/ngày (phòng đơn) ;... Khách sạn Ngọc Vân 2, cách đền Trần 700m giá phòng cũng tăng gấp đôi từ 150.000 lên 300.000 đồng (phòng đơn) và 250.000 lên 500.000 đồng (phòng đôi);...

Tuy nhiên, việc khách hàng chấp nhận thuê với giá cao cũng không đồng nghĩa rằng sẽ nhanh chóng đặt được phòng nghỉ. Các nhà nghỉ được khảo sát giá ở trên đến thời điểm hiện tại đều không tiếp nhận khách thêm cho tới trưa ngày 14/2 (tức ngày 15 tháng Giêng).

Một số nhà nghỉ xa khu vực diễn ra lễ khai ấn, ít thuận tiện cho du khách không quen thuộc với địa bàn cũng tiếp tục đẩy giá lên.

Theo Vietnamplus

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang