Giá ô tô giảm ‘sốc’ 400 triệu đồng: Vì sao người dùng Việt ‘rủ nhau’ chờ 2018?

author 15:16 07/09/2017

(VietQ.vn) - Người tiêu dùng Việt có những phân tích của riêng mình trong việc “rủ nhau” chờ 2018 mới xuống tiền mua xe ô tô.

Trước mức giảm giá “sốc” của Honda CRV lên tới gần 400 triệu đồng/chiếc và hàng loạt mẫu xe khác, với mức giảm “khủng” từ 100 đến 200 triệu đồng/chiếc, người tiêu dùng Việt đang kêu gọi nhau chớ mua xe vội, mà hãy chờ đến thời điểm 2018.

Rất dễ dàng gặp những ý kiến như “Bao nhiêu năm chưa có xe, bây giờ có chờ thêm 5 tháng nữa cho ngã ngũ cũng chẳng sao... Đợi chờ và thấy mỗi tháng giá xe đều giảm dần thấy cũng thú vị”.

gia-o-to-giam-soc-400-trieu-dong-vi-sao-nguoi-dung-viet-ru-nhau-cho-2018

 Người tiêu dùng đang "om tiền" chờ thời điểm 2018 mới mua xe. Ảnh: Trí thức trẻ

Hay như chia sẻ của anh Việt Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội): “Đầu năm tôi cũng định mua một chiếc để che nắng che mưa, đi lại cho đỡ vất vả, nhưng thấy thị trường đang loạn giá nên quyết định để 2018 mua một thể. Đến bây giờ tôi mới thấy mình quyết định đúng. Riêng chiếc xe tôi định mua đến bây giờ đã rẻ hơn 60 triệu đồng”.

“Đồng loạt” rủ nhau chờ om tiền đến 2018 mới mua xe, vậy người tiêu dùng Việt đang nghĩ gì về thị trường, và vì sao họ lại có quyết định “đáng sợ” đối với các hãng và đại lý xe như vậy?

Trao đổi với PV, anh Cường Anh (Hà Nội) cho biết: “Thứ nhất là đầu năm 2018, thuế nhập khẩu từ Asian vào VN sẽ giảm về 0%, kèm theo năm nay có 1 tháng nhuận, nên đến giáp Tếp mọi người mua xe đi Tết vẫn kịp, với giá rẻ hơn nhiều khi mức thuế nhập khẩu 0%. Nên tâm lý chờ một chút, còn hơn đánh rơi mất tiền ... Thứ 2, tình hình kinh tế nói chúng của thế giới không tăng, sức mua ô tô có giảm mạnh, nhiều hãng xe đang tồn kho với số lượng lớn, nên họ phải chủ động để giảm tồn kho”.

Theo anh Tấn Đức – một người am hiểu về thị trường ô tô – thì người mua càng có tâm lý chờ đợi bao nhiêu, thì hãng xe và các đại lý càng ế ẩm bấy nhiêu, càng bị áp lực.

Khi đang muốn đẩy hàng tồn cũng như muốn bán gấp để tăng thị phần, hay để chuẩn bị cho sản phẩm mới, thì các hãng xe và đại lý buộc phải rơi vào thế cạnh tranh quyết liệt, và buộc phải giảm giá bán. Đó là lý do tại sao người dùng đang có lợi thế, và việc họ rủ nhau chờ năm 2018 là điều dễ hiểu.

 

Mô tô Ấn Độ Royal Enfield vào Việt Nam với giá bán chính hãng từ 125 triệu(VietQ.vn) - Đại diện nhà phân phối mô tô Ấn Độ Royal Enfield xác nhận kế hoạch đưa vào hoạt động showroom đầu tiên ở Việt Nam từ giữa tháng 10/2017 tại TP HCM.

Về việc nên mua xe thời điểm nào, anh Lê (Ba Đình, Hà Nội) nhận định: “Theo tôi thời điểm mua xe ô tô thích hợp là khoảng tháng 12 đến nửa đầu T1/2018 vì lúc này giá xe đã giảm khá sâu. Các loại thuế phí mới chắc sẽ tăng nhưng chưa có hiệu lực. Đừng chờ nhà nước ban hành thuế phí mới lúc đó đổ dồn đi mua xe, các đại lý lại được dịp tăng giá do bắt được tâm lý khách hàng. Lúc này có khi giá không giảm mà lại tăng”.

Hiện đã bước vào tháng 9, các hãng xe vẫn đang quyết liệt đua nhau giảm giá bán. Và người tiêu dùng thì dường như vẫn đang dùng dằng chờ đến năm 2018 mới “rút ví” mua xe.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang