Giá rau xanh ở TP.HCM đua nhau ‘nhảy múa’ do nắng hạn ở miền Tây

author 06:32 13/04/2016

(VietQ.vn) - Giá rau xanh ở các chợ tại TP.HCM thời gian gần đây ‘nhảy múa’ do ảnh hưởng của hạn hán tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Ban quản lý các chợ đầu mối trên địa bàn TP.HCM cho biết, thời gian gần đây, nguồn hàng rau về các chợ không có gì biến động bất thường, nhưng giá cả thì lại ‘nhảy múa’.

Giá tăng chóng mặt

Chỉ tính riêng tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TP.HCM), giá mặt hàng rau cải đã có vài giá khác nhau, trung bình từ 20.000 – 30.000 đồng/kg. Một tiểu thương tên Mai cho biết, giá rau xanh mấy hôm nay mắc lắm, nên các bà nội trợ đi mua ai cũng kêu hết, một bó rau cải 7.000 đồng mà chỉ được có chút xíu.

Chị Thanh Thủy (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cầm bó rau cải 7.000 đồng đã chia sẻ, giá cả thì không có tăng, nhưng rõ ràng lượng rau được bó lại ít hơn hẳn so với nhiều tuần trước.

Rau ngót tại ngôi chợ này mới chỉ tuần trước có giá 20.000 đồng/kg, nay đã tăng lên 28.000 đồng/kg, có sạp còn bán cả 30.000 đồng đến 35.000 đồng/kg. Các loại rau khác như cải thảo, bắp cải, xà lách…đều nhích lên từ 3.000 – 5.000 đồng/kg.

Do ảnh hưởng của hạn hán, giá rau xanh ở TP.HCM 'nhảy múa' liên tục - ảnh: H.T

Chị Minh Hương – một tiểu thương ở chợ Bà Chiểu cho biết, do ảnh hưởng của nắng hạn tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, nên nhiều khi còn không có hàng về chợ để bán, hoặc nếu có thì rau cũng không được như ý muốn, nên giá cả cao chót vót.

Chỉ tăng trong ngắn hạn

Ban quản lý nhiều chợ đầu mối lớn ở TP.HCM cho biết, thời gian gần đây, lượng hàng về các chợ không có nhiều biến động. Rau củ quả hàng đêm về chợ đầu mối Thủ Đức trung bình khoảng từ 1.400 đến 1.600 tấn.

Còn tại chợ đầu mối Bình Điền (Q.8), lượng rau củ quả về chợ giảm khoảng 500 tấn so với cách đây vài ngày. Một số mặt hàng rau, chủ yếu là rau có lá tăng trung bình từ 1.000 – 3.000 đồng/kg, nhưng ngược lại thì cũng có mặt hàng rau giảm khoảng 1.000 – 2.000 đồng/kg.

Chia sẻ với báo giới, ông Nguyễn Lam Sơn – Công ty TNHH rau Thảo Nguyên từ Đà Lạt khẳng định: Mặt hàng rau từ Đà Lạt cũng bị ảnh hưởng hạn hán, do ở đây cũng có một số vùng không có nước tưới. Một số loại rau có thể ảnh hưởng về giá như rau có lá, ưa nước như xà lách, bắp cải, cải xanh…nhưng phải đến 1 đến 2 tháng nữa mới có biến động về giá, do giờ vẫn còn giai đoạn trồng.

Giá rau củ quả tại Đà Lạt trước mắt sẽ vẫn còn ổn định về giá, do các nhà vườn tại đây đều đã chủ động về nguồn hàng cung ứng cho thị trường. Trong tình trạng hạn hán kéo dài, rau có thể sẽ bị thiếu, nhưng sẽ không quá nhiều, vẫn có thể đủ và chủ động cung ứng được nguồn hàng cho thị trường.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang