Giá sữa bán lẻ giảm tới 31%

author 06:59 25/06/2014

(VietQ.vn) – Từ ngày 21/6, hàng loạt các nhãn hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi đã đồng loạt giảm mạnh giá bán lẻ với mức giảm cao nhất tới 31% so với mức giá trước đây.

Sự kiện: Giá sữa, Thông tin giá sữa trên thị trường

Trong số các dòng sản phẩm sữa của Vinamilk thực hiện theo trần bán lẻ, mặt hàng sữa bột có giá bán lẻ tối đa thấp nhất là Dielac Alpha 123 (loại hộp giấy) chỉ có giá 76.274 đồng/hộp 400g; trong khi cao nhất là Optimum Step 1 có giá bán lẻ tối đa 375.562 đồng/hộp 900g. Mức giá này chỉ cao hơn mức giá bán buôn được duyệt từ 4.000 đồng đến 22.000 đồng/hộp. Nhiều nhãn sữa ngoại cũng có mức giá bán lẻ khá thấp so với trước đây.

Gía sữa bán lẻ giảm tới 31% 2

Thi trường giá sữa bột dành cho trẻ em dưới 6 tuổi đang giảm mạnh tới 31%

Thông tin từ Sở Tài chính TPHCM cũng cho thấy, giá bán lẻ của 175 dòng sản phẩm của 11 doanh nghiệp (DN) đăng ký giá ở TPHCM  và 141 dòng sản phẩm của 4 DN đăng ký giá với Bộ Tài chính có mức giảm từ 1 đến 31% so với giá hiện hành. Mức giảm chung của các sản phẩm này từ 2.000 đến 90.000 đồng/hộp tùy loại.

Ông Nguyễn Quốc Chiến- Trưởng ban Vật giá – Sở Tài chính TPHCM – cho biết: “Ngày 20.6, Sở Tài chính thông báo mức giá bán buôn tối đa và giá bán lẻ tối đa đối với sản phẩm sữa thực hiện đăng ký giá tại Sở Tài chính. Các tổ chức, cá nhân bán lẻ trên địa bàn TPHCM căn cứ giá bán lẻ tối đa đã được Sở Tài chính công bố, xác định giá bán lẻ sản phẩm của mình không vượt quá giá bán lẻ tối đa”.

Khảo sát từ thị trường cho thấy, những mẫu sữa nằm trong danh mục áp giá trần của Bộ Tài chính được các hãng thông báo giảm giá từ đầu tháng 6 đã có sức tiêu thụ khá mạnh, nhiều đại lý gần như cháy hàng. Nguyễn Quang – chủ cửa hàng bán lẻ sữa trên phố Khâm Thiên (Hà Nội)- cho biết: “Kể từ khi các hãng sữa đưa ra mức giá mới theo quy định áp giá trần, bản thân các mặt hàng này bán chạy hơn rất nhiều, đặc biệt là các dòng sữa Friso, Enfa, Abbott grow…Hầu hết khách hàng đều hỏi mua sữa được áp giá trần, còn những dòng sữa khác thì bán chậm hơn”.

Gía sữa bán lẻ giảm tới 31% 3

Những măt hàng sữa giảm giá áp trần có sức tiêu thụ khá mạnh

Việc áp trần giá sữa có thể ảnh hưởng đến quyền lợi một số DN, đơn vị phân phối, bán lẻ. Vì thế, cần đề phòng xảy ra tình trạng “xé rào”, lách luật tăng giá. Đại diện các siêu thị cho biết sẽ căn cứ trên giá bán buôn tối đa, giá bán lẻ tối đa cơ quan Nhà nước công bố để kiểm tra, nếu phát hiện DN không giảm giá tương ứng sẽ từ chối nhận hàng, bán hàng. Ông Chiến cho biết, Sở Tài chính TP.HCM sẽ phối hợp các cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Theo ông Phan Hoàn Kiếm - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, từ ngày chính thức áp dụng quy định áp trần giá sữa bán lẻ tối đa, lực lượng quản lý thị trường sẽ ra quân kiểm tra, giám sát việc phân phối sữa.

Hương Mi (t.h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang