Gia tăng chất lượng bền vững cho công trình bằng gạch chữ U

author 06:38 14/11/2015

(VietQ.vn) - Thông thường, thiết kế đối với gạch xi măng cốt liệu để xây giằng trong các tài liệu nước ngoài có hình dáng chữ U, rất thuận lợi trong việc đan cốt thép, đổ bê tông.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Hầu hết nhà thầu xây dựng, tư vấn thiết kế thi công ở nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản thường ứng dụng giải pháp bổ sung giằng và cột giúp cho khối xây có kết cấu chắc chắn và bền vững hơn đối với bức tường khổ lớn. Thông thường, thiết kế đối với gạch xi măng cốt liệu để xây giằng trong các tài liệu nước ngoài có hình dáng chữ U, rất thuận lợi trong việc đan cốt thép, đổ bê tông.

Sản phẩm gạch chữ U với nhiều kích thước khác nhau tương ứng với từng độ rộng tường cụ thể đem lại những khối tường xây bền vững, đảm bảo tiến độ thi công cũng như linh hoạt ứng dụng đa dạng tường xây. Đây là bộ sản phẩm được đưa vào ứng dụng thay thế cho vị trí lanh tô cửa ra vào, lanh tô cửa sổ nhằm tạo thành dòng bê tông liền mạch giúp khối xây chắc chắn và bền vững.

Gạch chữ U rất thuận lợi trong việc đan cốt thép, đổ bê tông.Gạch chữ U rất thuận lợi trong việc đan cốt thép, đổ bê tông. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, đối với nhà mái bằng, nhất thiết phải sử dụng gạch chống nóng thì mới có thể giảm được lượng nhiệt khổng lồ mà bê tông hấp thụ từ bức xạ mặt trời. Gạch chống nóng trên thị trường hiện nay rất đa dạng, tiêu biểu nhất phải kể đến gạch chữ U, dùng lát trực tiếp trên mặt bê tông và bên trên có thể láng vữa lát gạch tàu, gạch men... đang được các công ty trong nước ưu tiên sản xuất (giá 4.500 - 5.000 đ/viên). Với việc tạo ra những lỗ rỗng ở viên gạch nhà chế tạo đã giảm bớt nhiệt hấp thụ trên mái nhà.

Chọn gạch chữ U làm phương pháp chống nóng nếu cần đi trên sân thượng. Lót một ít hồ dưới chân viên gạch để giữ gạch không gập ghềnh, xếp gạch chữ U lên thật khít khao không nên trét hồ vào kẻ gạch để hơi nóng dễ thoát ra. Nếu không cần đi trên sân thượng thì không nên trét hồ dưới chân gạch, chỉ cần xếp gạch thật khít là xong để thình thoảng gỡ gạch ra cho tiện khi cần quét rửa sân thượng.

Lưu Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang