Tiết lộ lý do giá thịt lợn lại giảm sâu, chỉ còn 24.000 đồng/kg

authorHà Thúy 07:20 25/10/2017

(VietQ.vn) - Giá thịt lợn hơi tại Đồng Nai tiếp tục giảm sâu về mốc 24.000 đồng/kg, gần sát với mức giá thấp kỷ lục trước đó.

Sự kiện: tin tức thị trường

TXVN đưa tin, theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, giá lợn hơi loại đẹp hiện đang được thương lái thu mua với giá dao động từ 27.000 - 28.000 đồng/kg, còn lợn loại xấu (lợn mỡ) chỉ từ 23.000 - 25.000 đồng/kg. Đây là lần thứ hai trong năm, giá lợn hơi tại thủ phủ chăn nuôi lợn ở Đồng Nai giảm sâu đạt mức kỷ lục.

gia-thit-lon-giam-sau-chi-con-24000-dongkg-sau-vu-tiem-thuoc-an-than

 Giá thịt lợn hơi tại Đồng Nai lại giảm mạnh. Ảnh: Infonet

Theo VTV, trước tháng 9, giá thịt lợn đã bắt đầu nhích lên hơn 30.000 đồng mỗi kg sau gần một năm trời thấp kỷ lục, nhiều chủ trang trại khấp khởi hy vọng giá tiếp tục lên. Tuy nhiên, Nguyên nhân được cho là do ảnh hưởng sau vụ gần 4.000 con lợn bị tiêm thuốc an thần tại lò mổ Xuyên Á (Thành phố Hồ Chí Minh) khiến người chăn nuôi bị mang tiếng oan, người tiêu dùng cảnh giác, quay đầu với thịt lợn, khiến giá lợn giảm sâu.

Để nuôi được một kg lợn thịt, người nuôi phải bỏ ra 35.000 đồng đến 38.000 đồng, với giá thấp như hiện nay, càng nuôi càng lỗ. Nếu lợn đến tuổi xuất chuồng mà không bán được, chi phí thức ăn, công chăm sóc, thuốc thú y lại càng đè nặng.

Trung bình mỗi ngày, một con lợn chuẩn bị xuất chuồng ăn hết 3 kg cám, chi phí khoảng 27.000 đồng cho mỗi con, càng để lâu, người nuôi càng lỗ nặng.

Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai nhìn nhận, con lợn trong giai đoạn này đang bị khủng hoảng rất nghiêm trọng do đầu ra khó khăn, giá liên tục lao dốc, người chăn nuôi thua lỗ, do vậy phải sớm có giải pháp để giải quyết vấn đề này.

Nếu cơ quan chức năng không có giải pháp quyết liệt và hiệu quả hơn, thì sẽ có thêm một lượng lớn trang trại không thể vượt qua “cú sốc giá” lần này.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang