Giá thịt lợn ở phía Nam giảm mạnh do thương lái Trung Quốc ngừng mua

author 18:51 10/08/2016

(VietQ.vn) - Giá thịt heo tại một số tỉnh, TP thuộc khu vực phía Nam tiếp tục giảm mạnh, do trong tháng 7 vừa qua, thương lái Trung Quốc đã ngừng thu mua.

Trong tháng 4, 5 vừa qua, giá thịt heo tại một số tỉnh, TP thuộc khu vực phía Nam, trong đó có tỉnh Đồng Nai tăng cao, người chăn nuôi lãi lớn, do thương lái Trung Quốc sang tận nơi thu mua.

Tới tháng 7 vừa qua, thương lái Trung Quốc đã ngừng thu mua thịt heo tại những tỉnh này, nên giá thu mua thịt heo tại những tỉnh này đã giảm mạnh. Lý do được đưa ra là nhu cầu về thịt heo của người Trung Quốc hiện thời đã giảm, các thủ tục hải quan tại cửa khẩu của quốc gia này cũng đã siết chặt hơn trước rất nhiều.

 Giá thịt heo tại một số tỉnh, TP thuộc khu vực phía Nam đã giảm - ảnh minh họa.

Cho tới nay, giá thu mua thịt heo tại tỉnh Đồng Nai chỉ còn 45.000 đồng/kg, giảm 2.000 đồng/kg so với tháng trước, còn tại tỉnh Vĩnh Long là 42.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg so với thời gian trước.

Cùng với xu hướng giảm giá của thịt heo trong tuần vừa qua, giá các loại gia cầm trong tuần cũng có xu hướng giảm nhẹ, do mức độ cung dồi dào so với nhu cầu trên thực tế.

Hiện gà ta ở tỉnh Đồng Nai có giá 80.000 đồng/kg, giảm 5.000 đồng/kg so với tháng trước, còn giá gà công nghiệp tại Đồng Nai và Vĩnh Long cũng giảm là 4.000 và 2.000 đồng/kg, tương ứng có giá 22.000 đồng/kg và 20.000 đồng/kg cho mỗi địa phương.

Đại diện Cục Chăn nuôi khu vực phía Nam – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa cho biết, thị trường chăn nuôi của Trung Quốc thường hay rất thất thường, đôi lúc lại nhập ồ ạt, nhưng đôi lúc lại ngưng trong một thời gian dài.

Đây chính là yếu tố làm cho cơn sốt giá thực phẩm trong nước hay rơi vào tình trạng mất ổn định giữa cung và cầu. Đến khi các thương lái Trung Quốc ngừng thu gom, thì giá heo hơi lại tiếp tục giảm, làm cho người chăn nuôi lâm vào tình trạng thua lỗ triền miên.

Hai phụ nữ ở TP.HCM bị băng nhóm Trung Quốc lừa đảo 3 tỷ đồng(VietQ.vn) - Cho tới nay, băng nhóm lừa đảo xuyên quốc gia do một đối tượng người Trung Quốc cầm đầu đã lừa đảo phụ nữ ở TP.HCM, trong đó có 2 người mất 3 tỷ đồng
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang