Giá tiền ảo bitcoin tăng mạnh sau nhiều lần rớt thảm

author 15:57 20/09/2017

(VietQ.vn) - Đến thời điểm hiện tại đã có lúc tiền ảo bitcoin đạt mốc 4.080 USD, có nghĩa tăng hơn 37% so với cuối tuần trước. Được biết, một trong số những nguyên nhân chính là do nhà đầu tư bớt lo ngại hơn về Trung Quốc.

Được biết, giá tiền ảo bitcoin hiện dao động ở ngưỡng 3.930 USD, hồi phục đáng kể so với ngày 15/9, hiện đang ở mức 2.975 USD.
Giám đốc nghiên cứu tại Coin Center - Peter Van Valkenburgh cho hay, nhà đầu tư Trung Quốc có thể đã chuyển sang các sàn khác, hoặc tìm được cách lách luật trong nước, Vnexpress thông tin.

Bên cạnh đó, ông Van Valkenburgh cũng cho biết: "Sự hiệu quả của các lệnh cấm Bitcoin rất mơ hồ. Nếu một Chính phủ quyền lực như Trung Quốc cảm thấy cần cấm các giao dịch lớn, đó là tín hiệu cho thấy công nghệ này đã phát huy đúng tác dụng. Nếu có thể vượt qua những kiểm soát này, đây sẽ là bằng chứng cho thấy nó nằm ngoài tầm tay của Chính phủ".

Giá tiền ảo bitcoin tăng mạnh sau nhiều lần rớt thảm. Ảnh: CoinDesk.

 

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng cho hay, trong những ngày đầu tháng 9/2017, giá Bitcoin đang có xu hướng giảm nhẹ sau khi các cơ quan quản lý Trung Quốc bắt đầu giám sát chặt các hoạt động chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) - việc huy động tiền mặt hoặc tiền ảo khác thông qua tiền mật mã sẽ bị cấm.

Không những thế, họ còn tăng kiểm soát ứng dụng nhắn tin WeChat mà nhà đầu tư thường dùng để trao đổi thông tin.

Thế nhưng, nhà đầu tư vẫn có thể giao dịch tài sản kỹ thuật số theo dạng phi tập trung (OTC), hoặc chọn các sàn khác ở bên ngoài. Hơn nữa, thay vì liên lạc trên WeChat, nhiều người đã chuyển sang các ứng dụng nhắn tin được mã hóa - như Telegram. Còn việc ICO có thể thực hiện ở các nước khác có quy định lỏng lẻo hơn, như Thụy Sĩ hay Singapore.

Đồng thời, giá tiền ảo bitcoin trong tuần qua mất hơn 1.000 USD giá trị, khi giảm từ 4.400 xuống còn 3.200USD. Kể từ lần đạt mốc gần 5.000 USD vào đầu tháng 9, thì đây chính là giai đoạn mà tiền ảo bitcoin xuống giá thấp nhất.

Giá một tiền ảo bitcoin có lúc xuống đến "đáy" khi chỉ còn 2.946,62 USD, một mức được coi là "lao dốc nếu so với hôm đầu tháng gần 5.000 USD/bitcoin, khi giới chức Trung Quốc tới kiểm tra trực tiếp các sàn giao dịch.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang