Khám phá đế chế khách sạn lớn nhất thế giới của gia tộc Hilton

author 06:45 23/10/2014

(VietQ.vn) - Gia tộc Hilton là một trong những gia tộc giàu có nhất trên thế giới sở hữu hàng loạt những khách sạn xa hoa bậc nhất trên thế giới. Sự giàu có và nổi tiếng của nhà Hilton luôn được mọi người ngưỡng mộ.

Hai năm trở lại đây có rất nhiều tin tốt lành đến với gia tộc Hilton. Năm ngoái, tập đoàn này đã chuyển nhượng phần lớn khách sạn của mình với số tiền 26 tỷ đô la. Trong tháng vừa qua, tập đoàn Hilton đã bán lại khách sạn hạng sang Waldorf Astoria tại New York cho một công ty bảo hiểm Trung Quốc với giá 1,95 tỷ đô la. Thêm vào đó cô nàng nổi tiếng Paris Hilton đang hé lộ về sự nghiệp DJ mới mẻ của mình. Gia tộc Hilton và những thế hệ trong gia đình đã tạo dựng thành công nên thương hiệu khách sạn Hilton nổi tiếng toàn thế giới.

Gia tộc Hilton và lịch sử xây dựng đế chế khách sạn hùng mạnh nhất thế giới

Augutus Halvorsen Hilton sinh năm 1854 và chuyển đến Mỹ vào năm 1870. Ông cưới Mary Genevieve, một phụ nữ gốc Đức. Ông được sinh ra trên nông trại của gia đình Hilton vùng Klofta, tỉnh Ullensaker, Na Uy. Ông có bảy người con, trong đó có Conrad,người sau này đặt nền móng xây dựng lên đế chế Hilton. Conrad sinh ở New Mexico và trở thành  người nổi tiếng nhất trong dòng họ Hilton về sự nghiệp kinh doanh của mình.

Conrad bắt đầu học kinh doanh tại cửa hàng thực của bố. Sau khi học đại học, ông tham gia các hoạt động chính trị ở New Mexico. Quãng thời gian đó giúp ông học được rất nhiều trong việc điều hành doanh nghiệp, cùng lúc đó, gia đình Hilton bắt đầu cho thuê những căn phòng trong ngôi nhà của họ.Ở đại học,ông tham gia vào một tổ chức quốc tế Tau Kappa Epsilon, và sau đó tham gia chính trị khi tốt nghiệp và trở thành đại diện của Đảng cộng hòa trong cơ quan lập pháp ở Mexico, Ông cũng tham gia quân đội và phục vụ trong quân đội Mỹ trong chiến tranh thế giới thứ nhất.  Conrad rời bỏ quân ngũ vào năm 1919 sau khi cha ông bị mất trong một tai nạn xe hơi.

Cùng năm đó, ông đã chuyển đến Texas. Sauk hi không thành công trong việc mua lại ngân hàng, ông đã mua một khách sạn 40 phòng có tên Mobley. Khách sạn nổi tiếng đến mức ông phải chuyển phòng ăn tối thành phòng truyền thống để đáp ứng nhu cầu cho những cuộc hội họp. Tới nay, nơi này vẫn giữ được biển hiệu cũ và hai phòng với kiến trúc từ xưa được bảo quản.

Tập đoàn khách sạn Hilton sở hữu những khách sạn xa hoa bậc nhất trên thế giới

Tập đoàn khách sạn Hilton sở hữu những khách sạn xa hoa bậc nhất trên thế giới

Năm 1954, ông mở rộng hệ thống bất động sản và thực hiện cuộc mua bán lớn nhất trong lịch sử khách sạn thế giới lúc bấy giờ khi mua lại khách sạn Statler với giá 111 triệu đô la. Sau đó ông sưu tập thêm “ những viên ngọc quý”  cho đế chế Hilton như khách sạn Stevens ở Chicago, và khách sạn lớn nhất thế giới Waldorf Astoria ở New York. Nhà Hilton đã sáng lập ra một chuỗi những khách sạn quốc tế trên toàn thế giới.Việc mua lại Waldorf Astoria nằm trong mong muốn từ lâu của Conrad. Lúc đầu chủ nhân của nó không muốn bán khách sạn cho những người có mục đích kinh doanh. Họ lo ngại ông sẽ phá hủy nó.Sau vài tháng, Conrad phát hiện ra cũng có ai đó đã quan tâm đến việc mua khách . Chính vì thế ông đã quyết định dùng tiền của mình chứ không phải vốn của tập đoàn Hilton. Khách sạn này tọa lạc ở trung tâm  thành phố New York và đón tiếp các đời tổng thống kể từ  Herbert Hoover.

Kể từ đó, gia tộc Hilton sở hữu nhiều bất động sản  đắt giá khác như khách sạn Conrad Maldives, trải dọc hai đảo trên bờ biển Ấn Độ Dương, với những nhà hàng dưới lòng đại dương và hầm rượu có sức chứa 20.000 chai. Bên cạnh đó là khách sạn Conrad Pezula được xây dựng đồ sộ trên bờ vực và bạn phải trả 8000 đô la cho một đêm ở đây.

Sự nổi tiếng của những thành viên trong gia tộc Hilton

Những thành viên trong gia tộc Hilton hiện nay

Những thành viên trong gia tộc Hilton

Conrad đã li dị lần thứ hai và kết hôn với người vợ thứ ba là nữ diễn viên Zsa Zsa Gabor. Gabor từng có 9 đời chồng và mỗi cuộc hôn nhân chỉ kéo dài được một năm. Bà phát biểu “ Tôi là người giữ nhà  thần kì, mỗi lần tôi li dị, những người chồng đều để lại cho tôi ngôi nhà”.

Năm 1979, Conrad qua đời và để lại tài sản cho ba người con của mình. Hai người con trai được nhận 500.000 đô la mỗi người và 10.000 đô la cho người con gái, phần còn lại được đưa vào Quỹ Conrad N. Hilton. Richard, một người con trai của ông cũng bắt đầu sự nghiệp kinh doanh bất động sản của mình và thành lập ra quỹ đầu tư Hilton vào năm 1984. Người con còn lại của ông là William Barron Hilton I, tiếp quản việc kinh doanh của gia đình. Năm 1996, William trở thành chủ tịch đồng thời là CEO của tập đoàn.

Người nổi tiếng nhất của nhà Hilton hiện nay chính là cô cháu gái Paris Hilton. Paris được sinh và ở New York trải qua tuổi thơ ở thành phố hoa lệ nhất thế giới và Beverly Hills. Cô bắt đầu sự nghiệp của mình với vai trò là một người mẫu của hãng Donald Trump và nhiều thương hiệu khác. Bên cạnh đó Paris cũng bắt đầu sự nghiệp kinh doanh cho riêng mình với những câu lạc bộ bia ở Malina, dòng trang sức và nước hoa riêng.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang