Gia tộc quyền lực của cựu chủ tịch Phạm Huy Hùng tại Vietinbank

author 11:41 11/09/2014

Con đẻ, con rể, người cùng họ Phạm đang nắm giữ những vị trí điều hành quan trọng tại Vietinbank, một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam.

Ông Phạm Huy Hùng chính thức rời nhiệm sở ở cương vị Chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam (Vietinbank) từ đại hội cổ động của Vietinbank năm 2014.

Sau khi rời ghế điều hành, kế nhiệm sự thành công của ông Hùng, nhiều vị trí chủ chốt của hệ thống ngân hàng này được giao phó cho nhiều người thân còn rất trẻ của cựu lãnh đạo.

Sinh năm 1979, năm nay tròn 35, khi mới 33 tuổi (năm 2012), ông Phạm Huy Thông, cháu ruột ông Phạm Huy Hùng chính thức được bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc Vietinbank vào tháng 8/2012. Sang tháng 4/2013, ông Thông xuất hiện trong danh sách các thành viên HĐQT của ngân hàng này.

Gia tộc quyền lực của cựu chủ tịch Phạm Huy Hùng tại Vietinbank

Ông Phạm Huy Thông, lãnh đạo trẻ nhất tại Vietinbank trong gia tộc quyền lực của chủ tịch Phạm Huy Hùng.

Phó tổng giám đốc trẻ nhất Vietinbank Phạm Huy Thông là cử nhân ngành Kinh tế quốc tế, đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội. Ông Thông sau đó có thời gian tu nghiệp ngành thạc sỹ quản trị kinh doanh, đại học California Miramar (Mỹ).

Ái nữ của ông Phạm Huy Hùng, bà Phạm Minh Khanh, hiện đang giữ chức Phó tổng giám đốc công ty vàng bạc đá quý VietinBank (VietinBank Gold & Jewellery). Công ty này được thành lập vào năm 2010.

Gia tộc quyền lực của cựu chủ tịch Phạm Huy Hùng tại Vietinbank 1

Bà Phạm Minh Khanh, ái nữ của chủ tịch Phạm Huy Hùng đang là phó tổng giám đốc công ty vàng bạc đá quý Vietinbank.

Con gái thứ hai của ông Hùng là Phạm Vân Anh, sinh năm 1989, từ một nhân viên bình thường, Vân Anh sau đó kinh qua nhiều vị trí trong ngân hàng và đến năm 2013, bà được bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý quỹ Ngân hàng Thương mại cổ phần công thương Việt Nam. Vân Anh được đào tạo bài bản về chuyên ngành quản trị kinh doanh tại trường American International College (Mỹ) và chuyên ngành Marketing tại đại học James Cook University (Australia).

Gia tộc quyền lực của cựu chủ tịch Phạm Huy Hùng tại Vietinbank 2

Bà Phạm Vân Anh vừa từ nhiệm chức Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý quỹ Ngân hàng Thương mại cổ phần công thương Việt Nam.

Ngày 5/9/2014, vì lý do cá nhân, bà Vân Anh chính thức có đơn từ nhiệm và được HĐQT của doanh nghiệp mà bà từng điều hành chấp thuận.

Con rể đầu của ông Phạm Huy Hùng là Vũ Trung Thành, chồng của bà Phạm Minh Khanh được giao điều hành một trong những chi nhánh “ăn nên làm ra” nhất của Vietinbank khi ông Hùng còn đương nhiệm. Theo đó, ông Thành được bổ nhiệm làm Giám đốc chi Đống Đa khi mới 32 tuổi. Sau một thời gian điều hành ở đây, ông Thành được luân chuyển sang chi nhánh Hà Nội, một vị trí kinh doanh “béo bở” hàng đầu trong hệ thống Vietinbank.  

Gia tộc quyền lực của cựu chủ tịch Phạm Huy Hùng tại Vietinbank 3

Con rể đầu của chủ tịch Phạm Huy Hùng, ông Nguyễn Trung Thành được bổ nhiệm vị trí Giám đốc chi nhánh "đầu tàu" Vietinbank khi mới ở tuổi 32.

Cũng giống với anh đồng hao, ông Nguyễn Như Dương, thạc sĩ tài chính sinh năm 1984 được điều động và bổ nhiệm vào ghế giám đốc chi nhánh Vietinbank Đống Đa, sau khi ông Thành sang chi nhánh Vietinbank Hà Nội. Học tại Anh, ông Dương là người được đánh giá có năng lực sau các công việc cụ thể mà ông từng đảm nhiệm tại Vietinbank. Ông Dương là chồng ái nữ thứ hai của cựu chủ tịch Phạm Huy Hùng, bà Phạm Vân Anh.

 Gia tộc quyền lực của cựu chủ tịch Phạm Huy Hùng tại Vietinbank 4

Ủy viên HĐQT Vietinbank Phạm Huy Thông trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Chi nhánh Đống Đa cho ông Nguyễn Như Dương (ông Dương ảnh phải).

 

Theo An Ninh Tiền Tệ

  


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang