Giá tỏi cô đơn tăng gấp ba lên 2 triệu đồng dịp Tết

author 09:40 27/01/2015

(VietQ.vn) - Mua quà độc, lạ, quý hiếm để ăn tết, biếu tết là xu hướng chung hiện nay nên mặt hàng tỏi cô đơn Lý Sơn (Quãng Ngãi) được nhiều người săn lùng. Điều này khiến cho giá tỏi cô đơn năm nay cao gấp ba Tết năm ngoái.

Tết 2014, tỏi cô đơn có giá 600.000 đồng/1 kg

Theo tin tức từ báo Infonet, dịp cận tết 2014, tại địa chỉ ở Kim Mã Thượng, Ba Đình, Hà Nội, tỏi “cô đơn” được rao bán giá 600.000 đồng/kg. Tuy nhiên tỏi đã “cháy” hàng từ tháng trước. Chủ cửa hàng cho biết, do tỏi hiếm, số lượng có hạn, năm nay khách hàng lại mua sớm nên hiện giờ cửa hàng không còn tỏi cô đơn để bán. “Có nhiều khách gọi điện đặt hàng nhưng đành chịu, phải ra Tết thì mới đến mùa tỏi cô đơn".

Tỏi cô đơn Lý Sơn là mặt hàng quà biếu Tết rất được ưa chuộng

Tỏi cô đơn Lý Sơn là mặt hàng quà biếu Tết rất được ưa chuộng. Ảnh minh họa

Anh Hải- chủ một website chuyên cung cấp tỏi một nhánh Lý Sơn, có địa chỉ ở TP.HCM cho biết, sát Tết tỏi không có mà bán mặc dù giá lên gần cả triệu đồng mỗi kg. Hiện đại lý của anh cũng đang hết tỏi cô đơn, khoảng một tuần nữa mới có hàng, nhưng mức giá đưa ra là 790.000 đồng/kg, 0,5kg giá 400.000 đồng chưa gồm phí vận chuyển.

Theo lý giải của người bán, sở dĩ tỏi có giá cao vì đây là loại tỏi quý, hiếm được trồng trên đất đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Sự đặc biệt về thổ nhưỡng và kinh nghiệm truyền thống bao đời từ khi khai sinh vùng đất đảo đã làm cho tỏi Lý Sơn có hương vị riêng và đặc biệt.

Tết 2015, tỏi cô đơn tăng giá lên 2 triệu đồng/1 kg

Tỏi cô đơn (còn gọi là tỏi mồ côi) ở huyện đảo Lý Sơn vào thời điểm cuối mùa đang khan hiếm khiến giá tăng vọt lên 2 triệu đồng một kg, gấp 19 lần so với loại tỏi thông thường. Chị Thanh (ngụ ở xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) cho biết, gia đình vừa chuyển hơn 10 kg tỏi cô đơn cho khách ở Hà Nội đặt hàng làm quà biếu dịp Tết Ất Mùi sắp tới với tổng số tiền trên 20 triệu đồng.

Giáp tết 2015, mỗi cân tỏi cô đơn có giá 2 triệu đồng mà vẫn cháy hàng

Giáp tết 2015, mỗi cân tỏi cô đơn có giá 2 triệu đồng mà vẫn cháy hàng. Ảnh: Vnexpress

"Tháng trước, giá mỗi kg tỏi cô đơn chỉ 1,2 triệu đồng thì nay tăng vọt đến 2 triệu đồng. Hiện tại cứ bán hai kg loại tỏi đặc biệt này có thể sắm được hơn một chỉ vàng", chị Thanh chia sẻ với PV báo Vnexpress. 

Trao đổi với VnExpress.net, ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn cho biết thêm, năm nào đến gần Tết giá tỏi cũng tăng cao nhưng chưa bao giờ giá tỏi cô đơn có mức giá kỷ lục như hiện nay. "Dù cuối mùa, giá tỏi cô đơn tăng cao từ 1,5 đến 2 triệu đồng mỗi kg, nhưng người dân địa phương còn dự trữ rất ít", ông Nguyên nói.

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang