Giá vàng bật tăng mạnh mẽ, lấy lại mốc 55 triệu đồng/lượng

author 11:30 02/04/2021

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 2/4/2021 tiếp tục tăng trở lại ở cả thị trường thế giới và trong nước. Giá vàng trong nước lấy lại mốc 55 triệu đồng/lượng

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Sáng 2/4, giá vàng miếng đồng loạt tăng trở lại. Cụ thể, ngân hàng Eximbank tăng 200.000 đồng ở cả hai chiều so với cuối ngày hôm trước, lên giá mua vào là 54,75 triệu đồng/lượng và bán ra là 55 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với hôm qua. Tương tự, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC cũng cộng thêm 200.000 đồng, lên giá mua vào là 54,7 triệu đồng/lượng và bán ra 55,1 triệu đồng/lượng.

 Giá vàng hôm nay 4/2/2021 tăng mạnh. 

Giá vàng trên thị trường thế giới đầu ngày đạt 1.730,8 USD/ounce, tăng gần 22 USD so với đầu ngày hôm trước. Theo Reuters, giá vàng tăng hơn 1% vào ngày đầu tháng 4 nhờ đà suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ, trong khi dữ liệu thất nghiệp ảm đạm của Mỹ đã làm mờ nhạt triển vọng phục hồi kinh tế. Điều đó làm tăng sức hấp dẫn của kim loại trú ẩn an toàn. Bộ Lao động Mỹ cho biết số người lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã bất ngờ tăng trong tuần trước. Ông Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cho rằng số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng cao hơn dự báo có thể dẫn đến nhiều kích thích hơn và kinh tế phục hồi chậm hơn. Đồng thời đà suy yếu của đồng USD và lãi suất đang hỗ trợ giá vàng.

Mặt khác, sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố gói giải cứu kinh tế cơ sở hạ tầng trị giá 2.250 tỉ USD, thị trường dấy lên lo ngại lạm phát tại Mỹ sẽ tăng trong tương lai. Nhiều người đã rời bỏ kênh sinh lời USD khiến "đồng bạc xanh" giảm giá sâu hơn nữa. Họ tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào kim loại quý. Giá vàng có thêm sức mạnh để bật tăng.

Thế nên thị trường vàng có thời điểm vắng bóng người bán. Giá vàng hôm nay tăng mạnh 20 USD/ounce, từ 1.710 USD/ounce lên 1.730 USD/ounce lúc 23 giờ ngày 1-4 theo giờ Việt Nam. Sau đó, giá vàng giảm nhẹ 5 USD/ounce. Nhưng đến rạng sáng ngày 2-4, giá vàng bật tăng trở lại và đến 6 giờ giao dịch tại 1.731 USD/ounce.

Thế nhưng, giới kinh doanh cảnh báo đà tăng của giá vàng có thể không bền vững. Bởi lẽ, sự kỳ vọng chương trình vắc-xin Covid-19 hiệu quả và các kích thích kinh tế khổng lồ của Mỹ sẽ giúp nền kinh tế của quốc gia này tăng trưởng mạnh, đang thúc đẩy nhiều người dồn vốn vào cổ phiếu giúp thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… đồng loạt "xanh" sàn. Theo đó, dòng tiền chảy vào thị trường vàng có phần bị chi phối, cản trở xu hướng đi lên của giá vàng.

Đặc biệt, giá vàng có thể đảo chiều đi xuống bất cứ lúc nào vì tại thời điểm này các quỹ đầu tư vàng chưa dừng động thái bán ra. Cụ thể, tại phiên giao dịch kéo dài từ đêm 31-3 đến rạng sáng 1-4, một số quỹ đầu tư đã bán 3,6 tấn vàng.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang