Giá vàng biến động khiến các nhà đầu tư e ngại

author 00:56 22/05/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng lao dốc khiến vàng một lần nữa bị các nhà đầu tư quay lưng lại khiến thị phần vàng trong quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới ETP rơi xuống mức thấp kỷ lục kể từ tháng 12 năm 2008.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo đà giá vàng hôm nay sụt giảm, tài sản của tỷ phú John Paulson, người có cổ phần lớn nhất trong SPDR Gold Trust (Quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới) đã giảm xuống còn 780,19 tấn ngày hôm qua (20/5), tương đương 2,6 tỉ USD đã được bán ra trong 2 tháng vừa qua.

Giá vàng hàng đầu thế giới ETP rơi xuống mức thấp nhất

Giá vàng giảm khiến quỹ tín thác vàng hàng đầu thế giới ETP rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2008

Sau khi đạt mức 6 tháng liên tiếp vàng chạm mức cao nhất vào tháng 3, giá vàng đã hạ 7% do thời tiết khắc nghiệt trong mùa đông làm chậm sự phát triển của kinh tế Mỹ.

Năm ngoái, giá vàng đã giảm 28% - mức sụt giảm lớn nhất kể từ năm 1981, sau khi một vài nhà đầu tư mất niềm tin vào khả năng duy trì giá trị của kim loại quý này, bên cạnh đó là việc hơn 73 tỉ USD bị rút khỏi các Chương trình chuyển đổi kinh tế (ETPs).

Ông James Cordier, người sáng lập trang Optionsellers.com ở Tampa, Florida, trao đổi trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại cho biết “Không có lý do chắc chắn nào để đầu tư vào vàng”. Đồng thời ông cũng dự đoán rằng, giá vàng sẽ giảm xuống 1.050 USD vào cuối năm nay.

Giá vàng giao dịch tháng Sáu đạt mức 1.294,30 USD/ounce vào lúc 2h41p chiều theo giờ Singapore sau khi đóng cửa ở mức 1294,60 USD/ounce hôm qua tại sàn Comex (New York). Giá vàng đã giảm 33% so với mức cao kỉ lục 1923,70 USD hồi tháng 9/2011.

Chuyên gia thị trường tương lai Sterling Smith của tập đoàn Citigroup Inc ở Chicago dự đoán, thị trườngsẽ đón nhận tin giá vàng tiếp tục trong đà đi xuống trong khoảng thời gian tới. 

Vân Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang