Giá vàng đang leo dốc thẳng đứng trên 38 triệu đồng/lượng, có nên đầu tư vào thời điểm này?

authorDương Phương Ngọc 15:15 06/07/2016

(VietQ.vn) - Sự biến động giá vàng hôm nay gây hoang mang không ít nhà đầu tư. Chuyên gia khuyên: khi giá vàng lên dốc 38 triệu đồng/lượng, người dân cần tỉnh táo.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Sau hơn 2 năm giá vàng trong nước luôn giữ ở mức ổn định, bắt đầu từ ngày 4/7 vừa qua, bất ngờ giá vàng SJC cán mốc 37 triệu đồng/lượng và chính thức đạt ngưỡng 38 triệu đồng vào ngày hôm nay 6/7.

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, giá vàng trong nước từ nay đến cuối năm sẽ tăng theo mức tăng của giá vàng thế giới. Do đó, các nhà đầu tư vàng cần bám sát thị trường và đầu tư một cách hợp lý.

Những người mua nhà tại TP.HCM cần đọc thông tin này(VietQ.vn) - Những người mua nhà tại Tp.HCM cần lưu ý: Một số chủ đầu tư có những bước di chuyển chiến lược hướng đến những quận có mật độ dân cư cao ở phía Tây.

Vàng trong nước tăng tốc: Hỗn độn kẻ bán, người mua

Đầu phiên giao dịch chiều nay (ngày 6/7/2016), lúc 14h30, giá vàng miếng SJC được công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở ngưỡng: 38,05 triệu đồng/lượng (mua vào) – 38,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Tăng so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua là 915 nghìn đồng/ lượng ở chiều mua và 1,70 triệu đồng/ lượng ở chiều bán.

Theo ghi nhận của nhân viên bán hàng tại Bảo Tín Minh Châu, trong sáng nay, khi giá vàng tăng mạnh đột biến, vượt mốc 37 triệu đồng/lượng sau khi công phá khỏi mốc 36 triệu đồng trong tuần trước, nhu cầu mua vàng của người dân và nhà đầu tư đã tăng trở lại.

“Trong phiên giao dịch hôm qua lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra (khoảng 55% khách mua vào 45% lượng khách bán ra). Đầu phiên sáng nay, xu hướng khách mua vẫn cao hơn lượng khách bán” - Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu cho biết.

Theo tư vấn của công ty Bảo Tín Minh Châu, nhiều dự báo giá vàng còn tăng nên mua tích vàng hiện tại sẽ có khả năng sinh lời cao khi giá vàng tiếp tục tăng.

 Giá vàng ngày 6/7 đã leo lên mốc 38 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại diễn biến giao dịch với thị trường vàng trong nước, phòng Kinh doanh Vàng – Tập đoàn vàng bạc đá quý DoJi nhận xét: Giá vàng trong nước dường như đang chưa biết đi đâu về đâu khi giá vàng thế giới leo dốc rồi lại đổ đèo. Chỉ trong vòng hơn 1 tiếng sau khi mở cửa quý kim vàng lại “tái lập” những đỉnh giá mới, có thời điểm chạm ngưỡng 37,05 triệu đồng/lượng rồi lại tuột dốc giảm nhiệt ngay trong ngày. Sự biến động vô hình của giá vàng đã tạo sự hoang mang cho không ít nhà đầu tư.

Với tâm lý hoang mang trước những thông tin đa chiều của thị trường vàng, trên thị trường hình thành tâm lý chạy theo đám đông hỗn độn với “người bán, kẻ mua”. Trong 3 phiên trở lại đây, tại Doji, lượng khách mua vào có phần nhỉnh hơn thay vì bán ra chiếm chủ đạo ở những phiên trước.

Tuy nhiên, lượng khách mua vào chủ yếu là các giao dịch tích trữ nhỏ lẻ, còn với những khách đã mua vào ở thời điểm trước lại chọn phương án tranh thủ bán ra khi giá đang neo ở mức cao. Do giá trong nước tăng nhanh giảm mạnh trong khoảng thời gian ngắn, để an toàn trong giao dịch biên độ giá đã được doãng rộng ra giữa mua và bán tới 400 nghìn đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng giảm theo diễn biến của giá vàng thế giới và sẽ còn nhiều biến động trong thời gian tới. Bởi vậy nhà đầu tư nên có tâm lý vững vàng, sáng suốt để xem xét lựa chọn thời điểm giao dịch.

Ông Trần Xuân Dũng, Trưởng phòng kinh doanh vàng, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý cho biết, so với 2 tuần trước, giá vàng hiện tại tăng thêm khoảng trên 2 triệu đồng/lượng. Theo thống kê, số lượng khách giao dịch đã tăng khoảng 30% so với 2 tuần trước, tỷ lệ người mua vào, bán ra đang tương đương nhau.

“Trước thông tin Anh rời khỏi EU, lượng giao dịch vàng đã sôi động hơn nhưng không thiên về một hướng nhất định. Có người bán vàng chốt lời, có người tăng lực mua vào hi vọng giá vàng lại lên tiếp, vì theo nhận định của các chuyên gia, từ nay đến cuối năm, giá vàng sẽ tiếp tục tăng”, ông Dũng cho biết.

Thực tế ghi nhận tại các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) trong những ngày qua cho thấy, lượng kháchgiao dịch mua vàng thường tăng đột biến vào đầu giờ sáng. Tuy nhiên, đến phiên giao dịch buổi chiều, nhiều người đã đem vàng đi bán khi thấy giá vàng tăng cao.

Một người dân nhà ở quận Long Biên, Hà Nội cho biết, với quan điểm là nhà đầu tư “lướt sóng”, cho nên khi vàng giảm giá, bà quyết định mua, nhưng sẽ bán vàng đúng thời điểm giá cao để kiếm lời.

“Tôi đang định bán vàng vì khi mua vào giá vàng là 33,90 triệu đồng/lượng nhưng hiện tại giá vàng SJC đã tăng lên, tôi sẽ bán để lấy lãi. Dự tính giá vàng còn biến động tăng trong thời gian, tôi sẽ theo dõi chặt thị trường vàng xem xu hướng ra sao sẽ đầu tư tiếp”, vị này chia sẻ.

Không nên đầu tư quá 30% số tiền nhàn rỗi

Trên sàn New York, giá vàng giao tháng Tám tăng 19,7USD, tương đương 1,5%, chốt tại 1.358,7USD/Ounce.

Trên thị trường châu Á, giá vàng hiện đang xoay quanh mức 1.369 USD/Ounce. Quy đổi tương đương giá trong nước 36,84 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng trong nước đang cao hơn thế giới hơn 1 triệu đồng/lượng.

Trong vòng 10 ngày qua, kể từ sau sự kiện Brexit, giá vàng thế giới và trong nước liên tục tăng. Tính đến nay, mỗi ounce vàng quốc tế tăng hơn 100 USD (khoảng 2,7 triệu đồng/lượng), còn vàng miếng SJC trong nước thì tăng gần 4 triệu đồng. Do tốc độ tăng của giá trong nước nhanh và mạnh hơn nên từ chỗ thấp hơn giá thế giới vài trăm nghìn, sáng nay, giá vàng trong nước đã cao hơn thế giới 1,1 triệu đồng.

TS Nguyễn Trí Hiếu khuyên: "Người dân chỉ mua vàng khi có nhu cầu sử dụng".

Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng còn tiếp tục tăng trong thời gian tới do những lo ngại về khả năng không tăng lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed. Cùng với đó là sự suy yếu của thị trường chứng khoán cũng như mất niềm tin vào các đồng tiền đã tác động mạnh lên giá vàng. Vì thế các chuyên gia khuyên giá vàng đang xu hướng tăng nên các nhà đầu tư và người dân có thể mua vào thời điểm này, đợi giá lên nữa bán chốt lời.

TS. Nguyễn Trí Hiếu - chuyên gia tài chính ngân hàng cũng dự báo, vàng đi lên với vai trò là một kênh trú ẩn trong bối cảnh bất ổn của thị trường tài chính thế giới.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Trí Hiếu cho rằng: “Sóng vàng đang rất mạnh, nhưng một khi đảo chiều thì không thể nào đỡ nổi. Từng có thời điểm giá vàng thế giới bốc hơi hơn 100 USD/ounce chỉ trong vòng một giờ. Do đó nếu không am hiểu thì đừng nên chọn lướt sóng vàng, nhất là khi giá vàng trong nước hoàn toàn lệ thuộc vào giá vàng thế giới. Vì thế, người dân chỉ mua vàng khi có nhu cầu sử dụng”.

TS. Nguyễn Trí Hiếu cũng cho rằng, thị trường đang kỳ vọng giá vàng tăng cao hơn trong thời gian tới, do đó người đầu tư vàng quan sát thị trường và có đầu tư hợp lý, nên đầu tư không quá 30% số tiền nhàn rỗi để đảm bảo tính an toàn.

Các chuyên gia tài chính thế giới khẳng định, xu hướng giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn nhưng để đạt đến mốc 1.920 USD/Ounce vào cuối năm 2011 là rất khó.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang