Giá vàng giảm 100 USD trong 10 ngày

author 09:59 01/04/2014

Triển vọng kinh tế Mỹ tốt lên là lý do chính khiến giá vàng hạ 10 USD xuống 1.284 USD một ounce trong phiên hôm qua, đánh dấu tháng đầu tiên giảm trong năm.

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương 32,72 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Giá đóng cửa hôm qua tại thị trường trong nước xoay quanh 35,5-35,55 triệu đồng.

                   Giá vàng có tháng giảm đầu tiên trong năm.

Giá vàng đã mất khoảng 100 USD một ounce trong 10 phiên qua do căng thẳng địa chính trị hạ nhiệt, kinh tế Mỹ tốt lên và dự định tăng lãi suất đầu năm sau của FED. Thị trường cũng thờ ơ với tuyên bố bảo vệ các chính sách nới lỏng tiền tệ của Chủ tịch FED – bà Janet Yellen hôm qua. Bà cho biết FED sẽ duy trì các biện pháp này một thời gian nữa do thị trường việc làm còn yếu.

Trong cả quý, giá vàng vẫn tăng 6,5%.Dù vậy, gGiới phân tích nhận định lãi suất thực dương tại nhiều nước trên thế giới và động thái giảm kích thích của FED cùng nhiều ngân hàng trung ương khác sẽ khiến giá vàng đi xuống.

"Tôi cho rằng số liệu kinh tế khởi sắc tại Mỹ và châu Âu, triển vọng tăng trưởng của các nền kinh tế mới nổi sẽ ghìm giá kim loại quý trong quý tới", Robert Haworth – chiến lược gia đầu tư cấp cao tại U.S. Bank Wealth Management cho biết.

Giá các hợp đồng vàng giao tháng 6 giảm 10,5 USD xuống 1.283 USD một ounce. Khối lượng giao dịch thấp hơn 40% trung bình 30 ngày.

Hiện thị trường chờ báo cáo việc làm của Mỹ, sẽ được công bố vào cuối tuần. Giới phân tích dự đoán đây sẽ là một báo cáo lạc quan. "Chúng tôi cho rằng số việc làm mới sẽ tăng mạnh. Kinh tế Mỹ hồi phục sẽ gây sức ép lên giá vàng, sau 2 tháng bị ảnh hưởng vì thời tiết xấu", Robin Bhar – nhà phân tích tại Societe Generale cho biết.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang