Giá vàng hôm nay 1/11/2015: Dự đoán giá vàng tuần tới ảm đạm

author 07:07 01/11/2015

(VietQ.vn) - Liên tục đi xuống trong ba phiên, giá vàng thế giới đã kết thúc tuần giao dịch ở mức thấp nhất kể từ đầu tháng 10 đến nay. Thông tin từ việc Mỹ chuẩn bị nâng lãi suất tiếp tục phủ bóng đen lên thị trường vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng thế giới bắt đầu quay đầu giảm sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) hé lộ khả năng có thể tăng lãi suất vào tháng 12. Đồng đô la mạnh lên đẩy giá vàng giảm sâu.

Giới phân tích còn dự đoán đà giảm của giá vàng chưa dừng lại và đáy tiếp theo là 1.130 USD/ounce. Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.141,70 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 1/11 trên sàn Kitco giữ mức thấp 1.141,70 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 1/11 trên sàn Kitco giữ mức thấp 1.141,70 USD/ounce

Trong tuần này, giá vàng tụt giảm mạnh trước áp lực từ việc niềm tin FED sẽ nâng lãi suất vào cuối năm gia tăng. Phiên họp của FED vào giữa tuần tuy không có thay đổi nào về chính sách nhưng khẳng định rằng khả năng nâng lãi suất trong phiên họp cuối của năm vào tháng 12 vẫn có thể xảy ra.

“Trước phiên họp vào ngày thứ Tư, thị trường cho rằng FED sẽ nâng lãi suất vào tháng 3/2016. Hôm nay, thị trường đã chuyển sang kỳ vọng lãi suất được nâng vào ngày 16/12. Điều này đồng nghĩa với việc FED sẽ tiếp tục án ngữ lên đà tăng của vàng”, Henry To, giám đốc đầu tư tại CB Capital Partners cho biết.

Sang tuần mới, giới đầu tư vàng sẽ chuyển sự tập trung sang các thông tin kinh tế Mỹ sắp được công bố, trong đó quan trọng nhất là báo cáo về lao động trong tháng 10. Giới đầu tư sẽ cân nhắc số liệu này để xem liệu thông tin này có đủ tích cực để khiến FED mạnh dạn nâng lãi suất trong năm nay.

Trong cuộc khảo sát tuần này về xu hướng của giá vàng tuần tới, có 272 người tham gia vào khảo sát online của Kitco. Theo đó, 154 người, chiếm 57% kỳ vọng giá sẽ cao hơn trong tuần tới; 90 người, chiếm 33% nhận định giá vàng sẽ đi xuống,; 28 người, chiếm 10% giữ quan điểm trung lập.

Trong số 17 chuyên gia trả lời khảo sát, có 10 người, chiếm 59% dự báo giá vàng sẽ đi xuống; 6 người, chiếm 35% kỳ vọng vàng sẽ đi lên, và 1 người, chiếm 6% giữ quan điểm trung lập. Như vậy, các chuyên gia kinh tế tỏ ra bi quan hơn so với giới đầu tư về xu hướng của giá vàng trong tuần tới.

Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới tuần tới chưa thể phục hồi

Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới tuần tới chưa thể phục hồi

Andrew Chanin, CEO của PureFunds cho rằng, vàng sẽ mất một thời gian để xác định hướng đi cho mình, khi thông tin từ FED vẫn đang định hướng thị trường.

“Tôi không nghĩ vàng có nhiều cơ hội trong tuần tới. Mọi người đều trông đợi vào việc nâng lãi suất vào tháng 12. Đây là yếu tố chính tác động thới chuyển động của giá vàng”, Chanin cho biết. Cũng theo Chanin, trong dài hạn, vàng có thể tăng lên, nhưng trong ngắn hạn, giá vàng không có nhiều thay đổi.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang